Thứ bảy 27/07/2024 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Rà soát, đánh giá thị xã Đông Triều theo tiêu chí đô thị loại III

09:09 | 09/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 8/12, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Báo cáo rà soát tiêu chí đô thị loại III thị xã Đông Triều và Báo cáo đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đối với khu vực dự kiến thành lập phường thuộc thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Cục trưởng Cục Phát triển đô thị Trần Quốc Thái chủ trì Hội nghị.

Rà soát, đánh giá thị xã Đông Triều theo tiêu chí đô thị loại III
Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo, thị xã Đông Triều nằm ở phía Tây tỉnh Quảng Ninh, tiếp giáp các đô thị và thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Hải Dương; có vai trò động lực phát triển kinh tế vùng phía Tây tỉnh Quảng Ninh; có hệ thống giao thông vận tải kết nối thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy và đường sắt với các trung tâm kinh tế lớn trong vùng.

Sau khi được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III vào năm 2020, thị xã Đông Triều đã tập trung đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng, từng bước hoàn thiện các tiêu chuẩn chưa đạt, đạt thấp và nâng cao các tiêu chuẩn đã đạt.

Thị xã Đông Triều đã chú trọng ưu tiên cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống giao thông đô thị, các tuyến đường đối ngoại kết nối thành phố với các tuyến đường giao thông; hệ thống cấp nước, thoát nước; công trình xử lý nước thải, rác thải; điện chiếu sáng các không gian công cộng như quảng trường, vườn hoa, công viên cây xanh; xây dựng các khu đô thị mới khang trang đồng bộ, thu hút đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ, công nghiệp, tạo thu nhập và giải quyết việc làm cho số lượng lớn lực lượng lao động của thành phố và khu vực lân cận.

Thông qua rà soát, phân tích, đánh giá và tổng hợp hiện trạng thị xã Đông Triều và đối chiếu quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị xã Đông Triều đạt 86,15/100 điểm. Trong đó 2/5 tiêu chí đạt điểm tối đa, 3/5 tiêu chí đạt từ mức tối thiểu trở lên. Trong tổng số 63 tiêu chuẩn của đô thị loại III, thị xã Đông Triều hiện có 38/63 tiêu chuẩn đạt điểm tối đa, 19/63 tiêu chuẩn đạt mức tối thiểu trở lên; 6/63 tiêu chuẩn chưa đạt.

Liên quan đến các đơn vị dự kiến thành lập phường (gồm các xã Bình Dương, Thủy An, Bình Khê, Yên Đức), các xã đã hoàn thành chương trình nông thôn mới nâng cao, trong đó 2/4 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, hạ tầng kỹ thuật của các xã không ngừng được đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhằm nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân.

Nhằm nâng cao chất lượng các báo cáo, các đại biểu đã đưa ra góp ý, đề nghị UBND thị xã Đông Triều tập trung rà soát, chỉnh sửa, cập nhật, bổ sung và đảm bảo sự thống nhất, chính xác các thông tin, số liệu trong các báo cáo; biên tập, chỉnh sửa các lỗi trình bày. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến trên các lĩnh vực: Giao thông, môi trường, nông nghiệp, nông thôn, thương mại, tài chính, bảo đảm an ninh quốc phòng.

Kết luận Hội nghị, Cục trưởng Trần Quốc Thái đề nghị UBND thị xã Đông Triều xem xét, tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của đại diện Văn phòng Chính phủ và các Bộ, Hội, Hiệp hội chuyên ngành, sớm hoàn thiện hồ sơ các Báo cáo, trình Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét theo quy định...

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Định hướng phát triển thành phố Hạ Long trở thành đô thị đa cực

    (Xây dựng) - Ngày 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về quy hoạch phân khu khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục tại thành phố Hạ Long.

    17:12 | 20/07/2024
  • Công nhận khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa ra Quyết định 670/QĐ-BXD về việc công nhận quận Hồng Bàng mở rộng và khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

    13:25 | 20/07/2024
  • Công nhận khu vực dự kiến thành lập quận An Dương, thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa có Quyết định 669/QĐ-BXD về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, thành lập phường tại huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

    13:00 | 20/07/2024
  • Để Bắc sông Hồng “cất cánh”

    Trong định hướng phát triển không gian Thủ đô, trục cảnh quan sông Hồng cùng các mô hình chùm đô thị đa cực, đa trung tâm, “thành phố trong thành phố” được nhắc đến nhiều với kỳ vọng tạo sự chuyển biến lớn cho diện mạo Hà Nội.

    08:18 | 20/07/2024
  • Bắc Ninh hợp tác với Hàn Quốc xây dựng khu đô thị kiểu mẫu

    (Xây dựng) - Vừa qua, Đoàn công tác cấp cao do Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Park Sang Woo làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh (Đoàn công tác). Chuyến thăm này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển đô thị.

    22:22 | 19/07/2024
  • Chuyên gia JICA khuyến nghị chính sách phòng chống ngập đô thị

    (Xây dựng) - Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng, đều chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với lượng mưa có xu hướng tăng mạnh. Việt Nam hoàn toàn có thể tham khảo chính sách của Nhật Bản để đưa ra những giải pháp phòng chống và ứng phó kịp thời tránh ngập úng đô thị.

    20:50 | 19/07/2024
  • Thực hiện đúng quy hoạch và khai thác có hiệu quả, tạo nên "kỳ tích sông Hồng"

    Sáng 18-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu HĐND thành phố - Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, sau kỳ họp thứ mười bảy, HĐND thành phố khóa XVI.

    14:56 | 18/07/2024
  • Định hướng phát triển đô thị Hà Nội: Rõ hình hài không gian thành phố

    Cùng với việc hoàn tất đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, đến nay các định hướng phát triển không gian, đặc biệt là không gian đô thị thành phố đã rõ hình hài.

    08:58 | 18/07/2024
  • Long An: Nâng cao chất lượng đô thị theo hướng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Những năm gần đây, số lượng các khu đô thị công nghiệp tại Long An đang có xu hướng ngày càng tăng. Đô thị hóa và phát triển đô thị đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy Long An phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng sống của người dân từng bước được nâng cao. Với định hướng phát triển đô thị và thị trường bất động sản từ nay đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh theo hướng phát triển bền vững với mục tiêu: Đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa, phát triển đô thị bền vững theo mạng lưới, hình thành một số đô thị động lực thông minh kết nối với khu vực, toàn quốc và thế giới.

    21:22 | 17/07/2024
  • Ninh Bình: Thông qua chủ trương thành lập thành phố Hoa Lư

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Kỳ họp thứ 20, HĐND thành phố Ninh Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu đã tán thành dự thảo Nghị quyết về việc thông qua chủ trương thành lập thành phố Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc.

    16:06 | 17/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load