Thứ bảy 20/04/2024 01:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra quân đầu năm trên công trường đường cao tốc Bắc Nam

20:11 | 19/02/2021

(Xây dựng) - Ngày 19/2( tức mùng 8 Tết Tân Sửu), tại gói thầu số 13XL dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Thanh Hóa, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn đã tổ chức ra quân và phát động thi đua “40 ngày đêm lao động quyết thắng” .

ra quan dau nam tren cong truong duong cao toc bac nam
Các đơn vị tham ra ký kết thi đua tại gói thầu số 13-XL.

Từ ngày 19/02/2021 đến 31/3/2021 trên công trường thi công gói thầu số 13-XL, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông hoàn thành mục tiêu tiến độ các hạng mục đã ký kết với chủ đầu tư.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công trên công trình trọng điểm gói thầu số 13XL, đáp ứng yêu cầu của dự án, đảm bảo chất lượng, an toàn góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh quý 1/2021. Ban Trường Sơn phía Bắc và các đơn vị tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với các nội dung: Tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung lực lượng, phương tiện, tài chính, đẩy mạnh thi công đáp ứng theo yêu cầu tiến độ của chủ đầu tư, làm tốt công tác nghiệm thu, thanh toán thu hồi vốn. Duy trì nghiêm kỷ luật quân đội, chấp hành quy định của dự án không có trường hợp vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, làm tốt công tác dân vận, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đợt thi đua sẽ hoàn thành công tác thiết kế bản vẽ thi công trước 28/02/2021 để tư vấn giám sát, chủ đầu tư phê duyệt làm cơ sở thi công; Tăng cường một mũi thi công nền đoạn Km307+600 - Km310+627; Huy động đủ 2 dây chuyền thi công giếng cát trước 28/02 để thi công xử lý nền đất yếu; Chuẩn bị xong bãi đúc, bệ đúc dầm, sẵn sàng đúc dầm super T khi có bản vẽ thi công được duyệt. Chuẩn bị xong bãi đúc, bệ đúc dầm, ván khuôn, vật liệu, tiến hành đúc dầm I33 ít nhất 1 phiến dầm trở lên. Giá trị sản xuất 37,8 tỷ đồng; giá trị nghiệm thu, thanh toán 11,7 tỷ đồng (phấn đấu hoàn thiện dứt điểm phiếu đầu tiên đồng thời nghiệm thu thanh toán tiếp các phiếu tiếp theo vào cuối tháng 3/2021).

Trên cơ sở khối lượng giá trị được giao, các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, tiến độ thi công theo ngày, tuần, bám sát chỉ đạo, điều hành thi công theo tiến độ đã lập. Huy động đủ lực lượng, xe máy thiết bị, tài chính tranh thủ thời tiết thuận lợi, tổ chức thi công tăng ca, tăng kíp, thi công ban đêm để đạt và vượt kế hoạch tiến độ đề ra. Quan tâm, chỉ đạo sâu sát lực lượng thi công trên công trường, đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm tiền vốn, vật tư, huy động thiết bị, nhân công đáp ứng tiến độ thi công, đặc biệt các đơn vị thi công cầu và nền đất yếu.

Ban điều hành cũng quán triệt đơn vị thi công tuân thủ chặt chẽ quy trình, quy phạm trong thi công, coi trọng chất lượng công trình. Trong đó phải quan tâm sâu sát đến chất lượng của các nguồn vật liệu đầu vào như cát đắp nền đường, đất đắp nền đường, đặc biệt quan tâm đến chất lượng thi công giấng cát, bê tông đúc cọc 45x45cm; cọc khoan nhồi và dầm cầu.

Tập trung cán bộ kỹ thuật phụ trách công tác hồ sơ nội nghiệp từ khâu lập tiến độ thi công, biện pháp tổ chức thi công cho đến kế hoạch bảo đảm của mỗi đơn vị đồng thời với việc thi công xong hạng mục nào phải có đầy đủ nhật ký thi công, hồ sơ nghiệm thu kỹ thuật đến đó, để làm thanh toán đảm bảo quay vòng vốn kịp thời cho các đơn vị thi công.

Các đơn vị cũng cam kết tiếp tục phát huy tốt mối quan hệ, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị (hỗ trợ về thiết bị máy móc, về vật tư vật liệu…) trên tinh thần “Đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể”. Phối hợp chặt chẽ cùng Ban Điều hành xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với tư vấn giám sát, chủ đầu tư và chính quyền địa phương tạo điều kiện, môi trường tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ.

Chú trọng và tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ) hàng năm của Tổng Công ty phát động với khẩu hiệu “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn lao động, vệ sinh lao động”.

Theo Đại tá Vũ Phúc Hậu – Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn đánh giá: Trong liên danh 13XL, nhiệm vụ của Binh đoàn 12 – Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn thực hiện cùng các nhà thầu Phương Thành và Trường Thịnh. Trong đó Trường Sơn thi công gói 13 với giá trị thực hiện là 563 tỷ, thời gian thực hiện là 24 tháng, tính từ ngày 15 tháng 12 năm 2020. Với cái đặc điểm như trên, cho nên yêu cầu của đơn vị đứng đầu gói thầu với tinh thần: tiến độ chất lượng an toàn hiệu quả. Do vậy các lực lượng thi công phải thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng.

Với đặc thù yêu cầu tiến độ nên cần phải có các quyết tâm, mà trong thời gian thực hiện đến hôm nay là được hai tháng rồi. Do giai đoạn đầu thì về cơ bản là làm công tác chuẩn bị thế cho nên giá trị thực hiện đến nay là rất thấp, đến thời điểm hiện tại theo báo cáo mới đạt được 14.69 tỷ là 2.6% của giá trị dự án.

Vì thế thông qua buổi phát động thi đua ngày hôm nay về mục tiêu thi đua, nội dung thi đua, chỉ tiêu biện pháp và tổ chức thực hiện trong báo cáo các đơn vị đề cập rất đầy đủ. Và với các chỉ tiêu đề ra thì tôi nghĩ là ở đây rất là khiêm tốn các đồng chí cũng có đủ điều kiện đủ cơ sở để chúng ta hoàn thành vượt mức chỉ tiêu.

ra quan dau nam tren cong truong duong cao toc bac nam
Đại tá Đỗ Mạnh Hùng- Giám đốc Ban Điều hành phía Bắc thay mặt các đơn vị thi công khẳng định quyết tâm cao.

Phát biểu tại Lễ phát động thi đua Đại tá Đỗ Mạnh Hùng – Giám đốc Ban điều hành phía Bắc khẳng định: trực tiếp thi công trên công trình gói thầu số 13XL dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 lực lượng thi công tại đây rất vui mừng phấn khởi trước sự quan tâm của Thủ trưởng Bộ tư lệnh binh đoàn và các cơ quan binh đoàn các đồng chí đại diện cho chủ đầu tư, tư vấn giám sát và lãnh đạo địa phương đã đến dự động viên chỉ đạo trong buổi lễ ra quân đầu Xuân mới và phát động đợt thi đua 40 ngày đêm lao động quyết thắng trên công trường. Thay mặt cán bộ nhân viên ban điều hành và các đơn vị thi công xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ tư lệnh Binh đoàn sự động viên của chủ đầu tư và tư vấn giám sát cũng như chính quyền địa phương. Chúng tôi xin hứa sẽ quán triệt sâu sắc ý kiến chỉ đạo của thủ trưởng bộ tư lệnh binh đoàn và Ban Quản lý dự án Thăng long đến mọi cán bộ chiến sĩ và người lao động trên công trường của các đơn vị tham gia thi công dự án nhất là lực lượng trực tiếp thi công trên công trường làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt huy động nhân lực, thiết bị, tài chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tổ chức thi công chặt chẽ khoa học đúng quy trình quy phạm kỹ thuật; thi công tăng ca tăng kíp khi có điều kiện phấn đấu hoàn thành vượt mức tốt các mục tiêu đề ra đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Đồng thời kính mong Thủ trưởng Bộ tư lệnh và các cơ quan Binh đoàn cũng như Ban Quản lý dự án thăng long tư vấn giám sát cũng như chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ chỉ đạo theo dõi thường xuyên theo dõi chỉ đạo để tạo điều kiện thuận lợi để ban điều hành và các đơn vị thi công hoàn thành tốt mục tiêu của đợt phát động thi đua đề ra “40 ngày đêm lao động quyết thắng” cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ thi công công trình.

ra quan dau nam tren cong truong duong cao toc bac nam
Ông Lương Văn Long - Giám đốc điều hành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 ( Ban Quản lý dự án Thăng Long) phát biểu.

Đại diện Chủ đầu tư, ông Lương Văn Long - Giám đốc điều hành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 ( Ban Quản lý dự án Thăng Long) cũng biểu dương những nỗ lực của nhà thầu Trường Sơn và lưu ý một số biện pháp để đẩy nhanh tiến độ của dự án. Đây là một trong những dự án điểm được chuyển từ đầu tư công sang sử dụng vốn ngân sách, vì thế ngoài việc phát triển kinh tế xã hội hạ tầng giao thông phát triển kinh tế các địa phương để an ninh quốc phòng, thì đây nó cũng là một trong những cái dự án mà chúng ta chuyển đổi hình thức đầu tư. Thế nên làm như thế nào để thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của chính phủ cũng như Bộ Giao thông đó là trách nhiệm của Ban Quản lý dự án và các nhà thầu. Sự quan tâm sâu sát, sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư với nhà thầu với các đơn vị thi công ở dự án này được thực hiện thường xuyên để bảo đảm tinh thần: tiến độ - chất lượng - an toàn - hiệu quả.

ra quan dau nam tren cong truong duong cao toc bac nam
Lực lượng máy móc thiết bị ra quân tại gói 13XL

Tại lễ phát động, các đơn vị: Ban điều hành phía Bắc, Công ty Xây dựng 99, Công ty Trường Sơn 28, Công ty 17, Công ty xây dựng Phương Thành, Công ty Trường Thịnh đã cùng ký vào cam kết trước sự chứng kiến của Chủ đầu tư và đại diện các cơ quan liên quan đến dự án.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load