Thứ sáu 29/03/2024 06:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội

11:31 | 07/10/2022

(Xây dựng) - Chiều 6/10, tại Hà Nội, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & tôi”.

ra mat tap chi dien tu nguoi ha noi
Chính thức ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội (Ảnh: Thanh Tùng).

Tạp chí Người Hà Nội, tiền thân là Báo Người Hà Nội, là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội. Ra mắt số đầu tiên từ tháng 5/1985, trải qua 37 năm hình thành và phát triển, Người Hà Nội đã không ngừng vươn lên tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc và từng bước khẳng định chính mình.

Từ ngày 01/01/2021, Báo Người Hà Nội chuyển đổi mô hình hoạt động sang tạp chí theo “Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Thành phố Hà Nội đến năm 2025”. Đứng trước xu hướng chuyển đổi số trong báo chí, Ban Biên tập Người Hà Nội chủ động chuyển mình, nắm bắt cơ hội, đổi mới hơn nữa để tiếp tục sứ mệnh “phụng sự” bạn đọc yêu thích văn học nghệ thuật Thủ đô và cả nước.

Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng tạp chí in, được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục ra mắt bạn đọc ấn bản điện tử tại địa chỉ: http://www.nguoihanoi.com.vn.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội nhấn mạnh: “Sự kiện ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội là dấu mốc ý nghĩa đánh dấu bước chuyển mình của Tạp chí Người Hà Nội để bắt nhịp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại. Ban Biên tập tạp chí hy vọng, trên nền tảng số, Người Hà Nội sẽ ngày một hay hơn, thông tin phong phú, đa dạng hơn, tiếp tục đóng góp vào công cuộc phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, vào sự nghiệp văn học, nghệ thuật của Thủ đô cũng như cả nước”.

Trong chương trình, đại diện lãnh đạo Tạp chí Người Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo các tạp chí: Văn nghệ Đất Tổ, Văn nghệ Ninh Bình, Xứ Thanh, Sông Hương về việc “Phối hợp tuyên truyền về lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật trên Tạp chí văn nghệ 5 Hội Văn học nghệ thuật các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay”.

ra mat tap chi dien tu nguoi ha noi
Nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đại diện Ban Biên tập Báo Xây dựng tới dự và có lẵng hoa chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội ra mắt ấn bản điện tử.

Cũng tại sự kiện này, nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đại diện Ban Biên tập Báo Xây dựng đã tới dự và có lẵng hoa chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội. Đồng thời, chúc Tạp chí điện tử Người Hà Nội sẽ luôn phát huy là kênh thông tin chuyên sâu về văn học nghệ thuật, cũng như phản ánh kịp thời, chính xác nhịp sống, chuyển động trên mọi lĩnh vực của Thủ đô.

Đặc biệt, cũng trong buổi lễ ra mắt ấn bản điện tử, Tạp chí Người Hà Nội còn phát động Cuộc thi viết “Hà Nội & tôi”. Cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội; cốt cách thanh lịch văn minh của người Hà Nội; sức quyến rũ, sự hội tụ bởi lòng nhân hậu, bao dung, chan hòa của đất và người kinh kỳ ngàn năm… Từ đây góp phần khơi dậy, bồi đắp tình yêu, niềm tự hào đối với mỗi người con khi được sinh ra và lớn lên; được sinh sống, học tập, làm việc tại Thủ đô văn hiến.

Khánh Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load