Thứ bảy 20/04/2024 09:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam – Sạp báo trong thời kỳ 4.0

16:42 | 26/12/2019

(Xây dựng) – Nền tảng tạo ứng dụng cho báo - Appnews Việt Nam vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông và Công ty Yeah1 công bố ra mắt sáng 26/12 tại Hà Nội.

ra mat nen tang appnews viet nam sap bao trong thoi ky 40
Các đại biểu nhấn nút ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam.

Appnews Việt Nam được đánh giá là nền tảng tạo ứng dụng dành riêng cho các cơ quan báo và tạp chí điện tử, được Yeah1 xây dựng và phát triển theo chủ trương của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc cung cấp cho các cơ quan báo chí những ứng dụng công nghệ mới hiện đại, góp phần thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, truyền thông.

Điểm đặc biệt là nền tảng Appnews Việt Nam được xây dựng như một sạp báo 4.0, người dùng có thể đọc báo, mua báo, tương tác ngay trên nền tảng một cách dễ dàng.

Appnews Việt Nam cung cấp giải pháp thiết thực theo nhu cầu của các cơ quan báo chí với nhiều công cụ tích hợp sẵn như quản trị người dung, quảng cáo, hệ thống CMS (quản trị nội dung) tự động tối ưu, ngân hàng giao diện.

Không những vậy, Appnews Việt Nam cũng liên tục được cập nhật thêm các tính năng mới, có thể kể đến như việc tích hợp cơ chế AI tự động đưa tin cho người dung phù hợp, chuyển đổi văn bản thành giọng nói (text to speech), thông báo đẩy (push notification) đọc báo ngay cả khi không có Internet cùng nhiều tính năng để các cơ quan báo chí vận hành theo mô hình tòa soạn hiện đại.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng sẽ triển khai giải pháp thu quảng cáo từ nội dung của các tờ báo cùng gia nhập với mức chia sẻ là 45-55. Trong đó, đơn vị cung cấp ứng dụng hưởng 55%. Theo dự kiến, ứng dụng sẽ thu phí thuê bao từ người đọc số tiền 3.000 đồng/ngày trong vòng 2 năm nữa.

Có thể thấy, công nghệ luôn tạo ra các cuộc chơi mới và các mô hình kinh doanh mới ở tất cả các lĩnh vực, bao gồm báo chí, truyền thông. Trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động mạnh, việc phát triển các giải pháp công nghệ song song với việc tìm ra các mô hình kinh doanh mới cho báo chí là tất yếu để tồn tại và phát triển.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Kạn: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Kạn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện nhiệm vụ của các Chương trình mục tiêu quốc gia; chú trọng lồng ghép, sử dụng hiệu quả nguồn lực Nhà nước và các nguồn lực hợp pháp khác để các nhiệm vụ của Chương trình được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã có thông tin liên quan các gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) thực hiện tại các dự án giao thông trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Quảng Trị: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái

    (Xây dựng) – Trong các ngày từ 15-18/4, trên địa bàn các huyện Hướng Hóa và Hải Lăng (Quảng Trị) đã có mưa dông kèm theo lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra làm cho hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp bị thiệt hại.

  • Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) - Nhằm phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, Vietnam Airlines đã mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày, trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load