Thứ sáu 19/04/2024 17:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra mắt CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” tại Đà Nẵng

13:44 | 16/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 16/12, tại Đà Nẵng, nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, CLB “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” tại Đà Nẵng. CLB do Cựu chiến binh, Doanh nhân Đặng Văn Hường là Chủ tịch Hội đồng điều hành.

Ra mắt CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” tại Đà Nẵng
CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” chính thức ra mắt tại Đà Nẵng.

CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” với tôn chỉ, mục đích “Kết nối và Chia sẻ - Tôn vinh và Tri ân”. Việc ra mắt CLB sẽ góp phần “Tiếp lửa truyền thống chống ngoại xâm” của các cựu chiến binh qua nhiều thế hệ ở khắp các vùng miền trên cả nước. Không chỉ kết nối các cựu chiến binh từ nhiều phía, CLB sẽ là nơi hàn gắn vết thương hậu chiến tranh và hòa hợp dân tộc mà trái tim người lính còn hướng tới đối tượng là những người trẻ, nhưng đã, đang, hoặc sẽ mặc áo lính.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, tân Chủ tịch CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” Đặng Văn Hường xúc động tâm sự: Để có được cuộc sống trong hòa bình và hạnh phúc hôm nay, Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Đó là những trang sử hào hùng dân tộc ta, được viết bởi xương máu của không biết bao nhiêu thế hệ đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Không chỉ các anh hùng, liệt sỹ mặc áo lính mà nhiều người dân đã ngã xuống, để bảo vệ quê hương đất nước. Vùng đất Miền Trung – Tây Nguyên nói chung và Đà Nẵng nói riêng, đã chứng kiến bao trận đánh ác liệt trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Vừa qua tại Bình Định, CLB “Trái tim người lính Việt Nam” đã phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Ban vận động thành lập Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên”. Ban vận động do Nhà báo Lê Lành - Chủ tịch CLB “Trái tim người lính Phương Nam” kết nối, Thượng tọa Thích Quảng Dũng làm Trưởng Ban vận động. Sự kiện đã được công bố trên nhiều cơ quan báo chí – truyền thông và đã nhận được sự ủng hộ và đồng thuận cao của dư luận.

Dù mới được thành lập, Ban vận động thành lập CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” đã có nhiều hoạt động tích cực và thiết thực. Đặc biệt, là việc tổ chức bản thảo và ấn hành cuốn sách cùng tên “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” của nhiều tác giả. Ấn phẩm đã được sử dụng làm quà tặng và giới thiệu trang trọng tại Thủ đô Hà Nội, trong sự kiện mang tên “Tình yêu đi qua chiến tranh”, đúng dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Ra mắt CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” tại Đà Nẵng
Chùm tác phẩm do CLB “Trái tim người lính” và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức xuất bản viết về vùng đất miền Trung – Tây Nguyên anh hùng.

Tại buổi lễ ra mắt CLB “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” tại Đà Nẵng, CLB cũng đã giới thiệu chùm tác phẩm do CLB “Trái tim người lính” và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức bản thảo, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bảo trợ truyền thông. 2 tác phẩm nhật ký chiến trường đặc sắc, có nội dung liên quan đến vùng đất Miền Trung – Tây Nguyên đó là “Tây tiến viễn chinh” và “Lính chiến”. Đây là những cuốn sách chuyển tải tới người đọc rất nhiều thông tin trung thực về những người lính đã sống và chiến đấu tại chiến trường Khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ. Những trận đánh kéo dài hết ngày này qua ngày khác, hết tháng này qua tháng khác và năm này qua năm khác của những người lính anh hùng.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load