Thứ bảy 27/04/2024 01:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh

09:29 | 17/07/2022

(Xây dựng) – Ngày 16/7, Lễ ra mắt Câu lạc bộ Báo chí Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City – Thanh Hoa Press Club – tên viết tắt: HTPC) đã được tổ chức với sự tham dự của hơn 50 nhà báo, phóng viên người Thanh Hóa đang làm việc tại các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Cùng với sự chung vui của đại diện từ các ban, ngành, câu lạc bộ (CLB) báo chí; Hội đồng hương và Hội Doanh nhân tỉnh Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh.

ra mat cau lac bo bao chi thanh hoa tai thanh pho ho chi minh
Đại diện Hội đồng hương và Hội Doanh nhân tặng hoa Ban Chấp hành CLB Báo chí Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ Báo chí Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh là kết quả của nỗ lực thực hiện nguyện vọng của những nhà báo, người làm báo và làm công tác truyền thông đến từ quê hương Thanh Hóa đang sinh sống và làm việc tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Được sự chấp thuận và khích lệ của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Báo chí Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được thành lập dựa trên Quyết định số 111/2019/QĐ-HĐHTH ngày 01/11/2019 của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do dịp ra mắt lại trùng với kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh – phía Nam cùng với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trong năm 2020, thực hiện chủ trương và các quy định phòng chống dịch của Nhà nước nên Lễ ra mắt CLB đã không thể tổ chức như dự kiến. Ngày 16/7/2022, CLB tổ chức Lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động.

CLB Báo chí Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh ra đời và hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tuân thủ các quy định của pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước. Các quy định của CLB đề ra không đi ngược lại truyền thống quê hương, đất nước.

ra mat cau lac bo bao chi thanh hoa tai thanh pho ho chi minh
Các hội viên CLB chụp hình lưu niệm.

Sự ra đời của CLB nhằm mục đích hỗ trợ nhau trong công việc và nghiệp vụ báo chí, gắn kết tình đồng hương, tham gia các chương trình công tác xã hội... qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cũng như góp phần vào sự phát triển của cộng đồng những người con xứ Thanh làm nghề báo tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cộng đồng người Thanh Hóa đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nói chung.

Trong dịp ra mắt các thành viên CLB đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ trao học bổng cho hơn 50 sinh viên là con em Thanh Hóa đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam (mỗi suất 2 triệu đồng).

ra mat cau lac bo bao chi thanh hoa tai thanh pho ho chi minh
Đại diện Hội đồng hương trao học bổng cho các sinh viên.

Trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tổ chức nhiều hoạt động xã hội bổ ích, hiệu quả, góp phần nâng cao nghiệp vụ cũng như gắn kết tình đồng nghiệp, đồng hương trong công tác hoạt động báo chí, đặc biệt là việc kết nối và hỗ trợ những sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cũng như trên quê hương Thanh Hóa.

Lê Cương – Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load