Thứ sáu 29/03/2024 20:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quy định về miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước

14:38 | 16/03/2023

(Xây dựng) – Tại Điều 59 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở quy định về miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước.

Quy định về miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước
Ảnh minh họa.

Cụ thể, việc miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc sau đây:

Người được miễn, giảm tiền thuê nhà ở phải là người có tên trong hợp đồng thuê nhà ở (bao gồm người đại diện đứng tên trong hợp đồng và các thành viên khác có tên trong hợp đồng thuê nhà).

Việc miễn, giảm tiền thuê nhà ở chỉ xét một lần cho người thuê; trường hợp thuê nhiều nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thì chỉ được hưởng miễn, giảm tiền thuê đối với một nhà ở.

Trường hợp một người thuộc đối tượng được hưởng nhiều chế độ miễn, giảm tiền thuê nhà ở thì chỉ được hưởng mức cao nhất.

Trường hợp trong một hộ gia đình có từ hai người trở lên đang thuê nhà ở thuộc diện được giảm tiền thuê thì được miễn tiền thuê nhà ở.

Đối tượng được miễn, giảm tiền thuê nhà ở cũ bao gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật ưu đãi người có công với cách mạng; Hộ nghèo, cận nghèo theo quy định về chuẩn nghèo, cận nghèo do Thủ tướng Chính phủ ban hành; Người khuyết tật, người già cô đơn và các đối tượng đặc biệt có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị.

Mức miễn, giảm tiền thuê nhà ở cho các đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều này được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, người già cô đơn và các đối tượng đặc biệt có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị nếu được thuê nhà ở thì được giảm 60% tiền thuê nhà ở phải nộp; đối với hộ nghèo, cận nghèo thì mức giảm này được tính cho cả hộ gia đình (không tính cho từng thành viên trong hộ gia đình).

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load