Thứ ba 07/05/2024 17:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quỹ đất dự trữ giúp Đất Xanh Miền Trung không bị ảnh hưởng sau đại dịch

18:12 | 25/06/2020

(Xây dựng) - Có quỹ đất dự trữ, cân đối tài chính tốt, chi phí vận hành tối ưu là những lý do giúp Đất Xanh Miền Trung thích nghi tốt, tự tin khẳng định không ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid-19. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, Đất Xanh Miền Trung vẫn vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Anh Tú - Giám đốc phát triển kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh Miền Trung về những hoạt động và kế hoạch thích ứng với thị trường trong và sau dịch Covid-19.

quy dat du tru giup dat xanh mien trung khong bi anh huong sau dai dich
Ông Nguyễn Anh Tú phát biểu tại Hội thảo “Giải pháp phục hồi thị trường bất động sản hậu Covid – 19" do Báo Xây dựng phối hợp cùng VNREA tổ chức

PV: Theo ông các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng chuyển động thế nào sau dịch Covid-19?

Ông Nguyễn Anh Tú: Ngoài một số ngành nghề được hưởng lợi từ dịch bệnh hay giãn cách xã hội như các doanh nghiệp thiết bị bảo hộ y tế, khẩu trang, máy thở, cồn sát khuẩn, nước rửa tay; các dịch vụ online được thời lên ngôi như các website thương mại điện tử, dịch vụ ship hàng hay thanh toán điện tử, còn hầu hết các ngành khác đều chịu ảnh hưởng.

Với ngành Bất động sản, tác động tiêu cực hiện hữu về phía bên xây dựng dự án lẫn nhu cầu đầu tư của khách hàng. Cụ thể: Về phía cung, một số dự án xây dựng cần huy động vốn, vay nợ ngân hàng gặp khó khăn, kéo dài dự án, chậm nộp lãi suất và xáo trộn về mặt tài chính, cần bán tháo, bán hạ giá. Về phía cầu, tâm lý bi quan với nền kinh tế khiến khách hàng cẩn trọng hơn khi chi tiêu, không muốn xuống tiền đầu tư mạo hiểm. Một bộ phận khách hàng “bớt giàu có hơn” do chịu tác động từ dịch nên khoản vốn đầu tư giảm; nhu cầu tích trữ tiền mặt, vàng trở thành giải pháp an toàn thay vì đầu tư kinh doanh.

PV: Trong bối cảnh khó khăn đó, theo ông các doanh nghiệp bất động sản cần làm gì để thích nghi với tình hình mới?

Ông Nguyễn Anh Tú: Quan điểm của Đất Xanh Miền Trung là trong giai đoạn thị trường khó khăn, doanh nghiệp cần tiếp tục tạo ra sản phẩm chất lượng. Bởi những sản phẩm chất lượng cao, được phát triển một cách chỉn chu sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút sự quan tâm của thị trường, kích thích lòng tin của khách hàng. Biến “nguy” thành “cơ” là cách doanh nghiệp chớp lấy cơ hội để bứt phá, thể hiện dấu ấn trên thị trường.

Thời điểm thị trường khó khăn giúp chi phí phát triển, xây dựng thấp đáng kể, như chi phí giải tỏa mặt bằng, xây dựng. Đất Xanh Miền Trungtranh thủ thời điểm này để tạo ra sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp hơn, tăng tính cạnh tranh và chờ đợi, sau này, khi thị trường sáng sủa hơn, chúng tôi sẽ có rất nhiều dự án sẵn sàng cung cấp.

Tiêu chí của một nhà phát triển bất động sản uy tín, để khách hàng chú ý, lựa chọn đầu tư: Một là uy tín thành công từ những dự án trước để tạo dựng niềm tin; hai là vị trí dự án là yếu tố vàng quyết định đến khả năng sinh lời của dự án; ba là pháp lý minh bạch, uy tín – khi mà thị trường bất động sản trải qua thời kỳ bùng nổ với không ít sự vụ thì bây giờ, người mua chú ý rất nhiều đến pháp lý của dự án; bốn là chất lượng công trình với hạ tầng, tiện ích và dịch vụ sau bán hàng của bên nhà phát triển phải chất lượng, vượt trội thực sự.

PV: Thưa ông, sản phẩm của Đất Xanh Miền Trung có thay đổi gì để thích nghi với bối cảnh sau dịch?

Ông Nguyễn Anh Tú: Đất Xanh Miền Trung đánh giá, thị trường bất động sản đang ở thời điểm khó khăn, dịch Covid-19 là thêm một sự cố, nhưng không hoàn toàn thay đổi bộ mặt thị trường mà một doanh nghiệp với tầm nhìn dài hạn, sẽ không thay đổi chiến lược của mình.

Với mục tiêu chiến lược dài hạn 5 năm giai đoạn 2019-2023, Đất Xanh Miền Trung giữ nguyên đường lối phát triển. Trong đó, Công ty mẹ tập trung đầu tư, phát triển các sản phẩm bất động sản, đa dạng để phục vụ mọi nhu cầu. Với bất động sản cho thuê, Đất Xanh Miền Trung có chuỗi Regal Hotels – kinh doanh khách sạn và các trung tâm thương mại cho thuê. Với bất động sản bán, Đất Xanh Miền Trung có đất nền và nhà ở, từ chung cư đến nhà thấp tầng như villa, shophouse…

Năm 2020, Đất Xanh Miền Trung có nhiều dự án tỏa khắp các tỉnh miền Trung như: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Phú Yên và cả hai tỉnh thành tâm điểm – Đà Nẵng, Quảng Nam.

Đất Xanh Miền Trung chuẩn bị quỹ đất lên tới 150ha ở các tỉnh thành để thực hiện các dự án. Để tập trung xây dựng, phát triển các dự án một cách chất lượng, Đất Xanh Miền Trung chọn hình thức cuốn chiếu, tức là hoàn thành từng dự án, từ hạ tầng đến tiện ích, tạo chất lượng, uy tín.

Với mục tiêu lấy chất lượng bền vững làm giá trị cốt lõi, Đất Xanh Miền Trung sẵn sàng đầu tư nhiều gấp 10-15, thậm chí 20 lần so với các sản phẩm cùng phân khúc để tạo ra giá trị thẩm mỹ, chất lượng và phong cách khác biệt cho từng sản phẩm. Đất Xanh Miền Trung đảm ổn định tài chính bằng cách không vay nợ ngân hàng. Với quy mô Công ty khoảng 100 nhân viên, chi phí vận hành bộ máy không đáng kể so với giá trị các sản phẩm tạo ra. Công ty con của Đất Xanh Miền Trung thực hiện phần phân phối sản phẩm mà Công ty mẹ tạo ra.

Chính quỹ đất dự trữ, cân đối tài chính, chi phí vận hành tối ưu là những lý do giúp Đất Xanh Miền Trung thích nghi tốt, tự tin khẳng định không ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid-19.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nhi Thảo (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đà Nẵng: Dự thảo Nghị quyết hỗ trợ thực hiện xây dựng nhà ở xã hội địa bàn

    (Xây dựng) - Để hỗ trợ các chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội để bán theo quy định Luật Nhà ở được thông qua năm 2023. Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố có những đóng góp ý kiến liên quan về Sở Xây dựng để tổng hợp và UBND thành phố có những Nghị quyết ban hành cơ chế hỗ trợ đối với thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố ngày càng tốt hơn.

    11:21 | 07/05/2024
  • Thái Nguyên: Nhiều tiềm năng cho phát triển thị trường bất động sản

    (Xây dựng) – Để đạt được mục tiêu đề ra đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hóa của Thái Nguyên đạt trên 45%, đến năm 2030 đạt trên 60%. Tỷ lệ đất xây dựng đô thị trên tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh đạt trên 7% vào năm 2025, trên 10% vào năm 2030. Thái Nguyên đang tập trung thúc đẩy phát triển mạnh các dự án các khu đô thị, khu nhà ở.

    11:15 | 07/05/2024
  • Hơn 41% trái phiếu bất động sản sắp đáo hạn

    (Xây dựng) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279,219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu bất động sản với 115,663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

    16:59 | 06/05/2024
  • Thái Nguyên: Nhiều nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án khu đô thị, nhà ở

    (Xây dựng) – Với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, chính sách thu hút đầu tư, sau những thông báo mời quan tâm thực hiện dự án các khu đô thị, nhà ở. Thái Nguyên đã nhận được nhiều nhà đầu tư trên cả nước có đủ năng lực quan tâm.

    14:47 | 06/05/2024
  • Cần phân biệt rõ đấu thầu và đấu giá quyền sử dụng đất

    (Xây dựng) – Đó là đề nghị của Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) tại văn bản góp ý dự thảo Nghị định Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất gửi Thủ tướng Chính phủ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    14:12 | 06/05/2024
  • Phú Thọ đấu giá 190 lô đất, khởi điểm từ 1,7 triệu đồng/m2

    Tỉnh Phú Thọ sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng 190 lô đất tại các huyện Yên Lập, Lâm Thao và Tam Nông trong tháng 5 này. Giá khởi điểm cao nhất trên 2,2 tỷ đồng/lô.

    09:07 | 06/05/2024
  • Bắc Giang: Thu hồi hơn 1.400ha đất trong năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Dũng

    (Xây dựng) - Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Yên Dũng vừa được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt, địa phương này sẽ tiến hành thu hồi 1.411,45 ha đất trong năm nay.

    18:55 | 05/05/2024
  • Nghệ An: Đề xuất quy định hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân

    (Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến của tổ chức và cá nhân góp ý vào dự thảo Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, về việc ban hành quy định hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

    14:43 | 05/05/2024
  • Quảng Bình: Triển khai xây dựng nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 03/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.

    14:32 | 05/05/2024
  • Thủ tục mới nhất về giao đất, cho thuê đất đối với dự án đầu tư lấn biển

    (Xây dựng) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 42/2024/NĐ-CP về hoạt động lấn biển. Theo đó, khu vực biển được xác định để lấn biển phải được xác định cụ thể vị trí, diện tích, ranh giới, tọa độ theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ. Việc xác định khu vực biển để lấn biển đưa vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phải bảo đảm các nguyên tắc quy định tại Luật Đất đai năm 2024.

    09:08 | 05/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load