Thứ hai 06/05/2024 11:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới

12:05 | 17/11/2020

(Xây dựng) - Chiều 13/11, tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức họp Hội đồng bảo trợ dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

quy bao tro tre em viet nam vinh du nhan danh hieu anh hung lao dong thoi ky doi moi
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng bảo trợ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã báo cáo kết quả hoạt động của Quỹ. Thời gian qua, Quỹ luôn được sự quan tâm và thường xuyên định hướng, chỉ đạo Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác vận động nguồn lực. Các thành tích đã đạt được trong năm qua đó là: Kịp thời phê duyệt kế hoạch và dự toán ngân sách Nhà nước; chỉ đạo sát sao các hoạt động của Quỹ; tiếp và làm việc với các nhà tài trợ lớn, nhà tài trợ nước ngoài, dự các lễ ký kết tài trợ, tham dự các sự kiện vận động gây Quỹ…

quy bao tro tre em viet nam vinh du nhan danh hieu anh hung lao dong thoi ky doi moi
Ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam báo cáo tại cuộc họp.

Bên cạnh những thuận lợi thì thời gian qua Quỹ cũng gặp phải không ít khó khăn, hạn chế như: Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội của thế giới cũng như tại Việt Nam; Một số doanh nghiệp đã cam kết tài trợ, tuy nhiên do tình hình thực tế khách quan, không thể thực hiện các hoạt động hỗ trợ theo kế hoạch trong thời gian giãn cách xã hội, có xu hướng chuyển sang các hình thức hỗ trợ khác hoặc chuyển đổi phương thức hỗ trợ từ trực tiếp sang gián tiếp;

Công tác hỗ trợ trẻ em và thực hiện dự án cũng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên một số dự án triển khai chậm tiến độ; hoạt động hỗ trợ trẻ em nhân tháng hành động vì trẻ em hạn chế; Kinh phí truyền thông còn hạn hẹp nên việc xây dựng kế hoạch truyền thông mang tầm cỡ và liên tục để phổ rộng hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng có lượng người xem lớn chưa có điều kiện triển khai.

Bên cạnh đó tại một số tỉnh, thành phố đã và đang có sự thay đổi về tổ chức hoặc nhân sự ở Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp tỉnh nên hoạt động phối hợp còn chưa tốt ảnh hưởng đến công tác phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đánh giá kết quả hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ đã ghi nhận những đóng góp của Quỹ trong hỗ trợ thực hiện các Quyền trẻ em, những nỗ lực này của Quỹ đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ đã đánh giá cao sự tham gia của các ủy viên Hội đồng tới mọi hoạt động của Quỹ. Sự tham gia nhiệt tình của các ủy viên Hội đồng Bảo trợ đã tạo cơ hội cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp xúc được với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức nước ngoài quan tâm đến trẻ em Việt Nam, điều này giúp cho số lượng các đơn vị, cá nhân hỗ trợ trẻ em thông qua Quỹ ngày càng tăng. Đặc biệt sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp ủy chính quyền địa phương đã có sức lan tỏa lớn, tạo dựng thêm uy tín của Quỹ đối với nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ cũng đã ghi nhận những đóng góp, tâm huyết và gắn bó của đội ngũ cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em – những người đã thầm lặng thực hiện công việc cầu nối giữa nhà tài trợ với những đối tượng trẻ em khó khăn cần giúp đỡ.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam rà soát và xác định những chương trình ưu tiên trong năm 2021 đó là: Ưu tiên hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung; tiếp tục duy trì Chương trình sữa học đường; phấn đấu vận động được 90 tỷ đồng và hỗ trợ cho 110 nghìn lượt trẻ em trong năm 2021…

quy bao tro tre em viet nam vinh du nhan danh hieu anh hung lao dong thoi ky doi moi
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, sau 30 năm hình thành và phát triển, ngày 13/11, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đặng Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load