Thứ năm 02/05/2024 04:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Yêu cầu hoàn thành tiêm vắc mũi 2 và mũi tăng cường cho người dân

17:39 | 26/02/2022

(Xây dựng) - Nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Trị phấn đấu hoàn thành 100% mũi 2 và mũi tăng cường cho tất cả các đối tượng từ 12 tuổi trở lên đến cuối tháng 02/2022.

quang tri yeu cau hoan thanh tiem vac mui 2 va mui tang cuong cho nguoi dan
Tiêm vắc xin cho người dân tại Trung tâm y tế thành phố Đông Hà.

Để hoàn thành mục tiêu nói trên, UBND tỉnh Quảng Trị đã và đang chỉ đạo các lực lượng chức năng, Tổ Covid cộng đồng UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, thống kê các đối tượng chưa tham gia tiêm chủng trên địa bàn, nhất là những người thuộc nhóm nguy cơ cao, bệnh nền để vận động tham gia tiêm chủng đầy đủ.

Đồng thời, có các chế tài đối với các đối tượng không tham gia tiêm chủng, trừ các trường hợp chống chỉ định tiêm; Triển khai các giải pháp xác thực thông tin công dân tiêm chủng trên nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chỉ đạo UBND cấp xã chỉ đạo cơ quan y tế/cơ sở tiêm chủng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an thực hiện xác minh, làm sạch dữ liệu công dân tiêm chủng, cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân bảo đảm đầy đủ, chính xác trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu tiêm chủng trên nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19.

Chỉ đạo Trung tâm y tế tuyến huyện tăng cường triển khai tiêm chủng lưu động đối với các trường hợp người không có khả năng di chuyển tới địa điểm tiêm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc có đủ vắc xin mà không hoàn thành được mục tiêu tiêm chủng thì chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện và phải kiểm điểm, xác định trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể.

Đồng thời, để đáp ứng ngay nhu cầu y tế của người dân ngay tại cơ sở và giảm số ca chuyển nặng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều trị F0 cho đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, nhất là tuyến cơ sở; Rà soát các trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ cho công tác điều trị F0 theo quy định của Bộ Y tế, báo cáo Sở Y tế trình UBND tỉnh xem xét, quyết định; Phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách thanh toán tiền thuốc tham mưu UBND tỉnh; Đề xuất việc đảm bảo nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện.

Sở Y tế Quảng Trị chịu trách nhiệm đảm bảo đầy đủ, phân bổ kịp thời vắc xin cũng như các trang thiết bị, vật tư y tế cho các địa phương, đơn vị phục vụ cho công tác tiêm chủng, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Chịu trách nhiệm về công tác chuyên môn và đảm bảo an toàn cho công tác tiêm chủng; Chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố bổ sung thêm nhiệm vụ y tế lưu động trong công tác điều trị, chăm sóc các đối tượng điều trị, cách ly tại nhà….

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load