Thứ bảy 20/04/2024 05:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí

19:40 | 26/08/2022

(Xây dựng) – Ngày 26/8, các cơ quan báo chí của tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”.

quang tri xay dung moi truong van hoa trong cac co quan bao chi
Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí tỉnh Quảng Trị ký kết giao ước thi đua.

Các đơn vị ký kế gồm: Hội Nhà báo tỉnh, Báo Quảng Trị, Đài Phát thành Truyền hình tỉnh và Tạp chí Cửa Việt. Mục đích của việc ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” lần này là nhằm phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Qua đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về văn hóa, phát huy giá trị văn hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo ra các sản phẩm báo chí giàu chất văn hóa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa, đạo đức và lòng nhân ái, góp phần xây dựng con người có nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo cơ quan báo chí, người làm báo về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển đất nước, cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí; nêu cao tinh thần xây dựng cơ quan văn hóa, môi trường văn hóa của các cơ quan báo chí và người làm báo Việt Nam.

Yêu cầu của việc ký kết đặt ra đó là xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, trọng tâm là xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa. Thúc đẩy và lan tỏa sự hưởng ứng, tham gia tích cực, tạo phong trào thi đua thiết thực và ý nghĩa để các cơ quan báo chí thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong gìn giữ, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực sự là “nền tảng tinh thần”, “động lực phát triển”.

Hội nghị ký kết giao ước thi đua của các cơ quan báo chí tỉnh Quảng Trị nói trên là hoạt động triển khai Quyết định số 70a/QĐ-HNBVN ngày 21/6/2022 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc Ban hành tiêu chí cơ quan văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load