Thứ sáu 19/04/2024 21:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Xây dựng khẩn công trình phục vụ phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19

19:40 | 12/10/2021

(Xây dựng) – Công ty TNHH Minh Thành, đơn vị được chỉ định thầu đang tập trung mọi phương tiện, vật lực và con người triển khai xây dựng công trình khẩn cấp phục vụ phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Trị.

quang tri xay dung khan cong trinh phuc vu phong chong va dieu tri dich benh covid 19
Triển khai xây dựng công trình khẩn cấp phục vụ phòng, chống và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký Quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp cho dự án xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Chuyên khoa lao và bệnh phổi; Hạng mục: Xây dựng Khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm, nhà cầu nối và cải tạo, sửa chữa một số hạng mục khác phục vụ phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19.

Công trình được xây dựng mới khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm 2 tầng, tổng diện tích sàn 1.150m2 và trang bị một số thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng mới nhà cầu nối số 4, 1 tầng, diện tích 35m2; cải tạo, sửa chữa các khoa Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi trên quy mô hiện có... với tổng mức vốn đầu tư là 12 tỷ đồng. Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021.

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho biết: Hiện nay, Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi được UBND tỉnh chọn là cơ sở cách ly y tế và điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Trị. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, bệnh viện đã khẩn trương xây dựng các kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc, cơ sở vật chất... tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp nhiễm/nghi nhiễm trên địa bàn toàn tỉnh chuyển đến. Tính từ tháng 01 - 09/2021, Bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 287 trường hợp cách ly y tế, trong đó điều trị bệnh nhân dương tính 119 trường hợp đã hoàn thành điều trị 34 trường hợp, hiện đang điều trị 85 trường hợp.

Tuy nhiên, qua hơn 6 năm sử dụng, một số hạng mục của bệnh viện đã xuống cấp, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân nội trú và các hoạt động chuyên môn khác. Mặt khác, hiện tại, bệnh viện chưa có khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm nên toàn bộ bệnh nhân Covid-19 phải điều trị tại các khoa của các khoa phòng của bệnh viện nên nguy cơ không an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế là rất cao. Chính vì vậy, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay thì việc đầu tư khẩn cấp khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm, nhà cầu nối và cải tạo, sửa chữa một số hạng mục và trang cấp một số trang thiết bị để điều trị bệnh nhân Covid-19 là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Sau khi công trình được hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ và đáp ứng kịp thời các yêu cầu khẩn cấp để ứng phó với các tình huống trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn, sẵn sàng tiếp nhận điều trị kịp thời bệnh nhân mắc Covid-19 khi có sự bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load