Thứ sáu 27/09/2024 05:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Quảng Trị: Tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ bao giờ mới hoàn thành?

19:36 | 24/06/2023

(Xây dựng) - Sau hơn 6 năm triển khai thi công, nhưng đến nay Dự án đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa hoàn thành và bị chậm so với tiến độ hơn 2 năm.

Quảng Trị: Tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ bao giờ mới hoàn thành?
Đoạn chưa hoàn thành thuộc tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ.

Tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ thuộc Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị là chủ đầu tư, được khởi công vào tháng đầu năm 2017. Đường có chiều dài trên 6.208m, điểm đầu Km0+00 giao với đường Đặng Dung (thành phố Đông Hà), điểm cuối Km6+208,74 giao nhau với đường Nguyễn Hoàng (thành phố Đông Hà) mặt đường rộng 10,5m… có tổng mức vốn đầu tư trên 158 tỷ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP đảm nhiệm thi công.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi nhà thầu thi công đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ (thành phố Đông Hà) là Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP. Sở này đề nghị nhà thầu khẩn trương huy động nhân lực, máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ công trình.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị, tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ thành phố Đông Hà đã được bàn giao mặt bằng cho Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP (nhà thầu) để thi công toàn bộ tuyến từ tháng 6/2021, riêng đối với phạm vi hộ Bà Lê Thị Loan (nằm trong vùng dự án thuộc diện đền bù giải phóng mặt bằng) có chiều dài khoảng 50m đã bàn giao mặt bằng để triển khai thi công từ đầu tháng 2/2023.

Tuy nhiên, sau khi được bàn giao mặt bằng, nhà thầu triển khai thi công rất chậm, các đoạn từ mố M2 cầu Lập Thạch đến Km2+565,11 (phạm vi qua khu vực hồ tôm hợp tác xã Lập Thạch đoạn từ Km2+830-Km2+880), đoạn qua cống chui dưới cầu Đại Lộc từ Km5+478-Km5+720 đến nay vẫn chưa được thi công hoàn thành; đoạn tuyến từ Km0+00-Km1+630 đã được thi công nhưng bị hư hỏng kết cấu mặt đường, nhà thầu triển khai công tác khắc phục từ tháng 9/2022, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành lớp mặt đường bê tông nhựa.

Công văn của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị nêu rõ: Hiện nay, dự án đã sắp kết thúc, do đó nhà đầu tư yêu cầu nhà thầu khẩn trương huy động nhân lực, máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành sửa chữa mặt đường bị hư hỏng và các hạng mục đang dở dang trên toàn bộ tuyến theo hợp đồng đã ký kết trong tháng 6/2023 để bàn giao toàn bộ tuyến đường đưa vào khai thác sử dụng. Việc chậm thi công hoàn thành để bàn giao công trình đưa vào sử dụng nếu xảy ra hỏng thì nhà thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho việc khắc phục sửa chữa.

Trước thực tế đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng-CTCP khẩn trương huy động máy móc, thiết bị, tập trung các nguồn lực để thi công hoàn thành công trình Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ, thành phố Đông Hà theo tiến độ của hợp đồng đã được ký kết. Đồng thời, yêu cầu Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng - CTCP khẩn trương sửa chữa, hoàn thiện những đoạn đường đã được thi công để bàn giao đưa vào sử dụng.

Qua tìm hiểu từ phía nhà thầu được biết, tuyến đường nói trên bị chậm tiến độ có nhiều nguyên nhân, trong đó phần lớn xuất phát từ việc bàn giao mặt bằng chưa được kịp thời và liền mạch, dẫn đến việc thi công của nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng rất lớn đến tài chính khi phải bố trí thiết bị, nhân lực, máy móc chờ đợi, yếu tố thời tiết, thiên tai và dịch bệnh dẫn đến thời gian thi công bị kéo dài. Tại các đoạn tuyến đã thảm nhựa, xảy ra hư hỏng chủ yếu do mật độ giao thông quá lớn và có một số xe quá tải lưu thông qua lại sau khi xảy ra trận lụt lịch sử năm 2020 gây ra, một phần về các thủ tục pháp lý (gia hạn tiến độ, phê duyệt phát sinh...) để triển khai gói thầu chưa kịp thời, thời gian chờ phê duyệt dài nên nhà thầu chưa có cơ sở triển khai, sự chồng lấn của dự án khác triển khai cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình Công ty Điện miền Trung đào vỉa hè lắp đặt cột điện gây ra lún sụt hè phố, các hộ dân tự mở đường để vận chuyển vật liệu về san lấp...

Được biết, ngày 9/5/2023, Ban Quản lý dự án GMS đã có văn bản việc yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP đẩy nhanh tiến độ thi công công trình: Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ, thành phố Đông Hà và tại phiên họp ngày 23/5/2023, nhà thầu đã thống nhất với Ban Quản lý dự án GMS, Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng TVN Việt Nam (Đơn vị tư vấn giám sát) sẽ tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm hoàn thành công trình trước ngày 30/6/2023. Hiện tại, công tác triển khai thi công của nhà thầu đã tập trung máy móc thiết bị và tổ chức các hướng thi công gấp rút để hoàn thành tiến độ theo cam kết.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Sáng 26/9, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các Sở, ngành liên quan báo cáo quy hoạch giao thông vận tải và tình hình thực hiện một số dự án, công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

  • Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo Thủ tướng phương án tháo gỡ vướng mắc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

  • Quảng Nam: Tuyến đường dài 1,9km được đề nghị điều chỉnh tăng mức đầu tư lên 148 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đã có Tờ trình số 7165 về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load