Thứ năm 25/04/2024 18:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

20:11 | 03/12/2022

(Xây dựng) – Ngày 3/12, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị và Công ty Cổ phần trường doanh nhân Top Olympia đã tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Quảng Trị: Tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Toàn cảnh phòng thi.

Kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề tổ chức tại Quảng Trị lần này có trên 300 thí sinh dự thi. Các thí sinh phải thực hiện bài thi gồm nhiều nội dung khác nhau, đó là: Pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản; thị trường bất động sản; đầu tư bất động sản; phòng chống rửa tiền trong kinh doanh bất động sản. Tổng quan về dịch vụ môi giới bất động sản; quy trình và kỹ năng môi giới bất động sản; giải quyết tình huống trên thực tế…

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được hiểu là giấy chứng nhận hành nghề môi giới bất động sản được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật sau khi đã trải qua kỳ thi đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng. Chứng chỉ này là cơ sở để xác nhận năng lực và trình độ hiểu biết các quy định, luật pháp đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản cũng như luật phòng chống tham nhũng của người môi giới, cho thấy họ có đủ điều kiện để hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hoạt động môi giới bất động sản diễn ra sôi động, nhiều tổ chức, cá nhân có nhu cầu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cũng như nhu cầu được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản gia tăng trong khi điều kiện để tổ chức các đợt thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề còn hạn.

Điều đáng quan tâm, đó là vào thời điểm từ cuối năm 2021 đến quý I/2022, việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong tình trạng thị trường bất động sản biến động bất quy luật, giá đất nền tăng ảo, có nơi tăng đến cả chục lần, dẫn đến cảnh người người đi buôn đất từ người dân, người buôn bán cho đến cán bộ nhà nước lũ lượt vào cuộc.

Đầu cơ lẫn cò đất thỏa sức đẩy giá đất lên… khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, không những đất tại thành thị, thị tứ mà đất ở những vùng nông thôn nơi hang cùng, ngõ hẻm lúc bấy giờ dường như đều có “dấu chân” của người buôn đất. Nhiều tháng nay, thị trường bất động sản rơi vào tình trạng “đóng băng” chưa biết đến bao giờ mới “ấm” trở lại, vì thế chắc chắn rằng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường trong thời gian tới.

Việc tổ chức đào tạo và thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho đông đảo thí sinh tham gia nhằm nghiên cứu sâu hơn các quy định của pháp luật về bất động sản, nhà ở... qua đó, hình thành nên thị trường nhà ở và bất động sản phát triển lành mạnh. Đây cũng là một trong nhưng yếu tố, góp phần làm giảm rủi ro cho các tổ chức, cá nhân khi tham gia vào thị trường kinh doanh bất động sản.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load