Thứ bảy 27/07/2024 10:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Thúc đẩy hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ sau 4 lần trễ hẹn

21:33 | 29/05/2024

(Xây dựng) – Sau 4 lần trễ hẹn, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký văn bản chỉ đạo các địa phương và các ngành liên quan, về việc hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ.

Quảng Trị: Thúc đẩy hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ sau 4 lần trễ hẹn
Nhà thầu thi công cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ.

Văn bản nêu rõ, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND các huyện có dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ đi qua tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị để hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư, đơn vị thi công theo đúng tiến độ.

Cụ thể, đối với phạm vi còn lại trên tuyến chính yêu cầu UBND các huyện như Vĩnh Linh, Gio Linh phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 5/2024. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng gửi Sở Giao thông vận tải (cơ quan thường trực) từng ngày (trước 16h30) để tổng hợp. Đối với phạm vi tuyến nhánh, đường gom dân sinh, yêu cầu các địa phương tập trung tổ chức thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 6/2024. Sau thời gian trên, các địa phương chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng thì chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị: Thúc đẩy hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ sau 4 lần trễ hẹn
Khu tái định cư Cam Hiếu, di dân tái định cư thuộc Dự án giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ.

Giám đốc các Sở, ngành có liên quan, tổ hỗ trợ (theo Văn bản số 1798/UBND-KT ngày 16/4/2024) chủ động phối hợp với các địa phương tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Sở Giao thông vận tải cập nhật, báo cáo (thường xuyên, đột xuất) tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng lên UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy nắm, chỉ đạo. Đề nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan.

Sở Giao thông vận tải (cơ quan thường trực) cho biết, đến cuối ngày 27/5, tại huyện Gio Linh còn 430m, huyện Vĩnh Linh còn 950m cao tốc tuyến chính đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ chưa giải phóng mặt bằng. Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị còn hơn 1/32,53km mặt bằng tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ chưa được bàn giao.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

  • Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế nội bộ kiểm tra ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Quy chế nội bộ kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm 5 chương, với 20 điều, áp dụng đối với cơ quan và công chức thực hiện pháp luật trong ngành Xây dựng.

  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

    (Xây dựng) - Sáng 26/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Lập Thạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Những ngôi nhà tri ân mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, công tác thực hiện chính sách cho người có công luôn được huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) triển khai có hiệu quả. Trong đó, việc xây dựng nhà thờ cho các liệt sỹ không còn người thân, không có nơi thờ tự từ nguồn lực xã hội hóa đã được thực hiện mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load