Chủ nhật 28/04/2024 19:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Sẽ xử lý nghiêm hành vi xả nước trái pháp luật vào sông Sa Lung

15:07 | 23/09/2023

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký ban hành Công văn gửi các cơ quan chức năng, Sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Vĩnh Linh, về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường nước sông Sa Lung, thuộc huyện Vĩnh Linh.

Quảng Trị: Sẽ xử lý nghiêm hành vi xả nước trái pháp luật vào sông Sa Lung
Công trình Thủy Lợi Sa Lung thuộc sông Sa Lung, huyện Vĩnh Linh.

Trước đó, người dân huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng, phản ánh nguồn nước sông Sa Lung đang bị ô nhiễm nặng nề, thường xuyên bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống và canh tác tôm của người dân. Vào trung tuần tháng 3/2023, các thành viên nuôi trồng thủy sản trên toàn huyện Vĩnh Linh triển khai bơm nước theo kế hoạch chung. Trong quá trình bơm nước từ nhánh sông Sa Lung vào hồ nuôi tôm, các hộ phát hiện nước sông có màu xanh đen, bốc mùi hôi thối. Vì thế, sau khi thả giống từ 10-20 ngày thì tôm chết hàng loạt. Đặc biệt vào lúc 14h ngày 5/9/2023, theo phản ánh của một số người dân về đập Sa Lung xả nước định kỳ hàng năm gây mùi khó chịu.

Để tăng cường thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường nước sông Sa Lung, Văn bản của UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan thực hiện các nội dung cấp thiết, cụ thể giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an tỉnh, UBND huyện Vĩnh Linh tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm tra xử lý kiến nghị của các hộ dân, hợp tác xã nuôi tôm huyện Vĩnh Linh.

Công an tỉnh Quảng Trị thành lập tổ công tác và tổ chức thực hiện chuyên đề để trinh sát thường xuyên, đấu tranh, phát hiện và xử lý/đề xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi xả nước thải trái pháp luật vào môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và Công an tỉnh, tăng cường kiểm tra xác định nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước sông Sa Lung, thực hiện nghiêm việc quản lý Nhà nước về quản lý môi trường.

UBND huyện Vĩnh Linh thành lập các tổ giám sát cộng đồng tại các xã tại các khu vực thuộc lưu vực sông Sa Lung, đặc biệt là các địa phương có các cơ sở sản xuất công nghiệp nhằm theo dõi, giám sát chặt chẽ, phát hiện và báo cáo kịp thời các hiện tượng bất thường có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và các Sở, ban, ngành liên quan có phương án và giải pháp để giải quyết dứt điểm ô nhiễm môi trường trên sông Sa Lung trước 25/9/2023…

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load