Thứ năm 18/04/2024 13:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Sạt lở làm nhà dân sập xuống sông Thạch Hãn

15:52 | 17/10/2022

(Xây dựng) – Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, tình hình mưa lũ trong những ngày qua đã gây sạt lở nghiêm trọng bờ sông Thạch Hãn và các tuyến đường giao thông ở vùng miền núi.

quang tri sat lo lam nha dan sap xuong song thach han
Sạt lở bờ sông Thạch Hãn đoạn thuộc thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.

Bờ sông Thạch Hãn đoạn qua địa bàn thôn Như Lệ, xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Do ở gần bờ sông tại điểm sạt lở nên khu vực Trung tâm chợ Như Lệ, xã Hải Lệ đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Hoàng và đường Điện Biên Phủ đã xảy ra sụt lún, sạt lở bờ sông làm 3 nhà dân bị sập, 2 quán kinh doanh sạt lở hư hỏng và 1 người chết.

Tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện ĐaKrông xảy ra sạt lở taluy dương 2 điểm tại Km283 và Km 284 khoảng 20m3 đất đá; tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tại KM169+100 bị sạt lở trở lại với chiều dài khoảng 30m, khối lượng khoảng 30m3. Các đơn vị quản lý tuyến đường đã tổ chức khắc phục, giao thông đã thông suốt trở lại.

Tại huyện Vĩnh Linh, đường ĐT.571 đất, đá tràn lấp mặt đường, rãnh dọc đoạn Km7÷Km20 khoảng 200m3. Tuyến Quốc lộ 15D nhiều vị trí đất đá sạt lở mái taluy, mặt đường; rãnh dọc, lề gia cố bị nước cuốn trôi... Đặc biệt, đoạn Km7+745-Km7+900, dài 155m, mặt đường bị lún sụt nghiêm trọng, sâu khoảng 3m; ăn sâu vào mái taluy dương khoảng 100m và đang có hiện tượng tiếp tục sụt trượt; giao thông đi lại giữa Việt Nam - Lào qua cửa khẩu quốc tế La Lay ách tắc hoàn toàn.

quang tri sat lo lam nha dan sap xuong song thach han
Điểm sạt lở trên Quốc lộ 15D.

Sau sự cố, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, lực lượng chức năng liên quan tiến hành thông báo khẩn cấp cho người dân trong khu vực và các phương tiện vận tải thông quan qua cửa khẩu La Lay được biết, đồng thời cử lực lượng chốt chặn nghiêm cấm người, phương tiện qua lại. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị tổ chức Đoàn kiểm tra thực tế hiện trường; Đoàn công tác Cục Đường bộ Việt Nam do Phó Cục trưởng chủ trì và các phòng chuyên môn thuộc Cục cùng với Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị đang kiểm tra hiện trường để đánh giá hiện trạng và thống nhất phương án xử lý.

Sáng 17/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đi kiểm tra thực tế sự cố sạt lở bờ sông Thạch Hãn khiến 3 nhà, 2 quán kinh doanh bị sập và 1 người chết tại xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị).

Ông Văn Ngọc Lãm - Bí thư Thị ủy Quảng Trị cho biết: Thị xã đã có những hỗ trợ ban đầu theo quy định, cụ thể gia đình có người chết hỗ trợ 18 triệu đồng; chỉ đạo thôn và xã cùng gia đình tổ chức việc hậu sự cho người mất; các gia đình có nhà bị sập hỗ trợ 40 triệu và chuyển gia đình đến ở tạm nhà bà con người thân trong thôn. Các hộ gia đình ở trong nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn trước khi xảy ra mưa lũ, chính quyền thôn, xã kiên quyết chưa để họ quay trở lại trong thời gian này.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load