Thứ năm 25/04/2024 11:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng cho giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội mới

10:13 | 24/12/2022

(Xây dựng) - Ngày 23/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã tổ chức Hội thảo “Thông tin và kết nối nguồn nhân lực Quảng Trị năm 2022”.

Quảng Trị: Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng cho giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội mới
Quang cảnh buổi hội thảo.

Nội dung hội thảo lần này là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị cùng với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, các doanh nghiệp các nhà đầu tư, các nhà tư vấn chiến lược, tham mưu cho UBND tỉnh các phương hướng và giải pháp phát triển nguồn nhân lực Quảng Trị nhằm đáp ứng đủ và kịp thời cho giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội mới, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII đã đề ra.

Được biết, nhiều năm qua, tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách phát triển nguồn nhân lực. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đặt ra mục tiêu tổng quát là phấn đấu đến năm 2025, Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước.

Để đạt được mục tiêu tổng quát này thì phát triển nguồn nhân lực được xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp then chốt hàng đầu, với chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75-80%, trong đó có bằng cấp, chứng chỉ trên 33% và đến năm 2030 là 85-90%, trong đó bằng cấp, chứng chỉ trên 36%, nhằm đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay thị trường lao động Quảng Trị chưa hình thành rõ ràng, đặc biệt trong bối cảnh đang có nhiều biến động về nhu cầu sử dụng lao động do xuất hiện các dự án động lực, đầu tư mới trên địa bàn tỉnh. Đây là một khó khăn, áp lực cho chương trình kế hoạch phát triển nguồn nhân lực tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022-2025 và đến năm 2030.

Trên cơ sở đánh giá thực tế về thị trường lao động cũng như về nguồn nhân lực tại Quảng Trị, hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các tham luận và tập trung vào các vấn đề như: Giải pháp xây dựng và phát triển thị trường lao động tỉnh Quảng Trị; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có tay nghề gắn với doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị; giải pháp hỗ trợ, nâng cao năng lực thu hút nguồn nhân lực chất lượng cho phát triển kinh tế; nhu cầu sử dụng lao động và cơ chế chính sách thu hút lao động; quy mô và tăng trưởng ngành dệt may Quảng Trị giai đoạn 2021-2025; đầu tư và phát triển khu công nghiệp Quảng Trị...

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load