Thứ tư 08/05/2024 18:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Những tấm lòng bao dung, nhân thiện

15:17 | 29/12/2019

(Xây dựng) - Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ tỉnh Quảng Trị được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 11/2008. Không những là nơi gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm ăn, chia sẻ giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh, mà còn trở thành mái nhà chung với những tấm lòng đầy ắp sự bao dung và nhân thiện.

quang tri nhung tam long bao dung nhan thien
Chị em câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ Quảng Trị trong một hoạt động từ thiện.

Trong quá trình hoạt động của mình, các thành viên của câu lạc bộ luôn chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ thuế, góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh nhà; giải quyết việc làm trên 1.000 lao động, trong đó số lao động nữ chiếm gần 50%, có mức lương bình quân từ 4 triệu đồng/tháng/người. Điều đáng trân trọng hơn là từ khi ra đời đến nay, chị em trong câu lạc bộ đã quyên góp hàng tỷ đồng để thăm hỏi và tặng quà cho các tổ chức đang nuôi dưỡng người già không nơi nương tựa và trẻ mồ côi, xây dựng hàng chục ngôi nhà tình thương tặng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi, tặng quà cho chị em nghèo, hỗ trợ bằng hiện vật cho hàng chục gia đình bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn tỉnh... Những việc làm ấy in đậm tình người, tình đời giữa cuộc sống thường nhật.

Tôi còn nhớ như in, đó là vào những ngày cuối tháng 9/2009 khi nhiều vùng ở Hải Lăng còn chìm trong nước lũ, các chị đã “vượt lũ” trên những chiếc thuyền mang theo thực phẩm ăn liền, nước uống đến thăm chia sẻ và giúp đỡ bà con; tặng quà cho các gia đình có người thân mất trong trận lũ; hay trận lũ lụt đầu tháng 10/2010 diễn ra trên diện rộng ở địa bàn tỉnh ta, gây thiệt hại nặng nề đến đời sống của người dân bao vùng quê, nhất là các xã miền núi thuộc hai huyện Hướng Hóa và Đakrông. Với mong muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình, giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, từng người trong câu lạc bộ, người ít, người nhiều, góp tiền, áo quần, vật dụng sinh hoạt gia đình... đến tại bản Húc Nghì, xã Húc Nghì, huyện Đakrông - nơi nước lũ đã nhấn chìm và cuốn trôi toàn bộ 27 nóc nhà. Các chị mang chăn màn, áo quần, mì tôm và hàng chục tấm tôn để đồng bào kịp thời dựng lại nhà ở ổn định cuộc sống.

Hay câu chuyện của chị Phạm Thị Sáo, ở thôn Phó Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong là một trong những minh chứng về sự chân thực từ những tấm lòng tri ân của chị em câu lạc bộ nữ doanh nghiệp Quảng Trị. Hai vợ chồng chị Sáo có 6 người con, đứa út khi mới tròn 2 tuổi thì chồng chị bị mất sau một chuyến đi biển. Chị Sáo cho biết, hôm ấy thời tiết xấu, dư âm biển động nhưng các thuyền đánh cá ở thôn chị, trong đó có thuyền chồng chị vẫn ra khơi, thuyền chồng chị bị chết máy và chìm. Sau một hồi vật lộn với sóng giữ và cứu được hai người lên bờ an toàn, rồi quay trở lại để cứu người khác, do đuối sức chồng chị đã bị nước cuốn trôi, anh đã trút hơi thở cuối cùng trong biển cả. Anh ra đi mãi mãi để lại chị Sáo thân gái yếu mềm cùng với những đứa trẻ trong căn nhà tuềnh toàng. Chung tay, giúp sức để chị Sáo vơi đi bao nhọc nhằn bước tiếp cuộc đời, chị em câu lạc bộ đã ủng hộ tiền để chị nâng cấp lại căn nhà. Một ngôi nhà xây mới mọc lên, với 7 người cùng sinh sống đã đi qua được mấy năm nay, giờ đây cuộc sống của gia đình chị Sáo cũng đã từng bước ổn định.

Việc làm từ thiện của các chị trong câu lạc bộ càng về sau càng được nối dài. Tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị và Trung tâm mái ấm Tình Hồng thành phố Đông Hà, từ năm 2009 đến nay, năm nào cũng vậy cứ vào dịp lễ Tết, ngày Quốc tế thiếu nhi, các chị trong câu lạc bộ lại cùng nhau thăm tặng quà cho các cháu và người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa đang sinh sống tại trung tâm; những món quà giúp cho các cháu và nhiều người già nơi đây có thêm cái Tết sum vầy, ấm cúng; những chiếc áo ấm xua đi cái giá rét mùa đông.

Mỗi địa chỉ làm từ thiện của câu lạc bộ nữ doanh nghiệp Quảng Trị là những hoàn cảnh đáng thương khác nhau, trẻ em nạn nhân chất độc màu da cam hay những gia đình có người mắc bệnh nan y... tất cả đều nhận được sự đồng cảm sâu sắc, sự chia sẻ ân tình của chị em. Hơi thở của các chị em trong câu lạc bộ đã tiếp thêm sức mạnh cho bao mảnh đời không may mắn vượt lên số phận để bắt nhịp với cuộc sống.

Hi Hữu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load