Thứ bảy 12/10/2024 18:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Quảng Trị: Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh, khen thưởng

09:27 | 12/10/2024

(Xây dựng) – Ngày 11/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh, khen thưởng.

Quảng Trị: Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh, khen thưởng
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thái Thái Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị khẳng định: Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 13/10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc - đó chính là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam, ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

Theo đó, thời gian qua Đảng và Nhà nước ta đã ban hành chiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, những quyết sách này xem như là động lực tiếp thêm sức mạnh để doanh nghiệp có thêm cơ hội quý trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Song, bên cạnh đó trên toàn cầu đã có nhiều diễn biến bất thuận, như những cơn lốc đi qua làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế trong và ngoài nước nói chung và ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Đáng lưu ý, là thời gian gần đây do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để lại những hệ lụy thật nặng nề; tình tình chính trị tại nhiều khu vực trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp… Từ đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo đó, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ta phải đối diện trước bao khó khăn, thách thức.

Để ứng phó với tình hình thực tại, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã linh hoạt, thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp, đẩy mạnh hoạt động marketing, chuyển đổi công nghệ sản xuất, mở rộng quy mô sản xuất, tìm kiếm thị trường mới, khách hàng mới... Nhờ vậy mà không ít doanh nghiệp đã duy trì được sản xuất kinh doanh, bảo toàn lực lượng lao động, hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Nhờ vậy mà đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có gần 3.400 doanh nghiệp, tổng sản phẩm tạo ra hàng năm chiếm từ 60 đến 70% trong toàn tỉnh, chiếm gần 2/3 tổng thu ngân sách nội địa, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát huy truyền thống “nhường cơm xẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”, trong suốt hành trình qua, mỗi năm cộng đồng doanh nghiệp đóng góp hàng tỷ đồng để hỗ trợ vào công tác từ thiện xã hội như: Xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời éo le, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, những bộ phận dân cư gặp hoạn nạn bão lũ, thiên tai, ủng hộ chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã”…

Những thành quả của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặt hái được thời gian qua, đó là sự lao động miệt mài không biết mệt mỏi của cả tập thể doanh nhân và sự giúp sức từ chính quyền địa phương các cấp, các ban ngành trên địa bàn. Song, nếu nhìn rộng ra các tỉnh bạn thì thực lực doanh nghiệp Quảng Trị còn khá khiêm tốn. Chính vì vậy, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị cần nỗ lực hơn nữa, cùng với đó không thể thiếu sự đồng hành của tỉnh nhà.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ, cũng là lời cam kết với doanh nghiệp: “Với tinh thần luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp,xem sự phát triển doanh nghiệp là trụ cột trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, thời gian tới, chính quyền tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển và thành công. Chúng tôi cam kết sẽ cải thiện mạnh mẽ hơn nữa về môi trường đầu tư, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và tăng cường hỗ trợ về mặt chính sách, tạo ra sự bình đẳng và minh bạch trong mọi hoạt động kinh doanh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kỳ vọng, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, năng động, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế; không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh; tích cực đổi mới, liên kết phát triển mạnh mẽ, vững bước trên thương trường, tập trung sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của Quảng Trị và cả nước.

Tại lễ kỷ niệm, hàng chục doanh nghiệp, doanh nhân đã được Trung ương và UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen, do đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, và tham gia tích cực vào phong trào xây dựng, phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load