Thứ sáu 29/03/2024 18:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Ngành Xây dựng chung tay xây dựng nông thôn mới

22:13 | 25/03/2023

(Xây dựng) – Hướng đến kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958-29/4/2023) và kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, ngày 25/3 tại xã Triệu An (huyện Triệu Phong), Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị và UBND xã Triệu An cùng với các nhà tài trợ đã tổ chức lễ phát động “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Quảng Trị: Ngành Xây dựng chung tay xây dựng nông thôn mới
Sau lễ phát động “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, các tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong được triển khai thi công.

Tại lễ phát động, 3 tuyến đường giao thông nông thôn có tổng chiều dài 500m, mặt đường rộng 2,5m đi quan các thôn Tường Vân và Hà Tây thuộc xã Triệu An đã được khởi công xây dựng; tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, bảo vệ chăm lo cho thiếu nhi với tổng trị giá toàn bộ các hoạt động hơn hàng trăm triệu đồng.

Đây là nguồn kinh phí đóng góp từ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng như Công ty Cổ phần Minh Hưng, Công ty Xi măng Bỉm Sơn, Công ty TNHH MTV Lý Len, Công ty TNHH MTV Sơn Dũng, Công ty Cổ phần Thành An, Công ty Cổ phần giao thông và của cán bộ, công chức người lao động của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị thông qua việc kêu gọi, huy động của Sở Xây dựng Quảng Trị.

Quảng Trị: Ngành Xây dựng chung tay xây dựng nông thôn mới
Lãnh đạo Sở Xây dựng tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học của xã Triệu An tại lễ phát động.

Được biết, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị là đơn vị đỡ đầu xã Triệu An (huyện Triệu Phong) theo Quyết định số 1625/QĐ-UBND ngày 22/06/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị, về việc phân công địa bàn đỡ đầu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022-2025 cho các Sở, ban, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đỡ đầu các địa phương xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, thời gian qua, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã chủ động ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện và triển khai các phần việc hỗ trợ, đỡ đầu xã xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Sở đã phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và mỗi người dân.

Tuyên truyền cho mỗi người dân khu vực nông thôn nhận thức rõ vai trò chủ thể, hiểu được lợi ích và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, để nhân dân hiểu rằng “xây dựng nông thôn mới trước hết phải bằng nội lực của chính mình”.

Đặc biệt, Sở Xây dựng Quảng Trị đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể và các doanh nghiệp trong ngành, luôn dành một phần lợi nhuận của doanh nghiệp để hỗ trợ các địa phương trong tỉnh tham gia xây dựng những công trình, phần việc thiết thực, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân và chính quyền các địa phương trong toàn tỉnh.

Các hoạt động hỗ trợ, đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa có bộ mặt nông thôn ngày một khang trang hơn.

Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Triệu An (huyện Triệu Phong) cho biết: Đến cuối năm 2022, Triệu An đạt chuẩn xã nông thôn mới. Tuy vậy, nhưng còn một số tiêu chí đạt chưa cao, trong đó có tiêu chí về giao thông. Song, bằng sự đỡ đầu, giúp sức từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị, cùng với sự phấn đấu nỗ lực, quyết tâm của cán bộ và người dân xã nhà, thời gian tới tin chắc rằng các tiêu chí về nông thôn mới của Triệu An sẽ được nâng cao mang tính bền vững, góp phần làm bộ mặt nông thôn nơi đây đổi mới và khang trang hơn.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load