Thứ bảy 20/04/2024 20:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Khởi công xây dựng nhà ở phòng tránh thiên tai

19:20 | 07/03/2021

(Xây dựng) - Tại xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, Quảng Trị vừa diễn ra Lễ khởi công xây dựng nhà ở kiên cố, nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai trên địa bàn các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ.

quang tri khoi cong xay dung nha o phong tranh thien tai
Lễ khởi công xây dựng nhà ở phòng tránh thiên tai tại huyện Đakrông (Quảng Trị).

Theo đó, toàn tỉnh Quảng Trị có 106 hộ dân thuộc đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Tổng kinh phí hơn 14,4 tỷ đồng do ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) hỗ trợ.

Riêng tại huyện miền núi Hướng Hóa, có 37 hộ dân người đồng bào thiểu số có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng trong đợt bão lũ cuối năm 2020 được nhận hỗ trợ. Trong đó, các nhà bị sập hoàn toàn được nhận trung bình 140 triệu đồng/hộ, các nhà bị hư hỏng nặng được nhận trung bình 138 triệu đồng/hộ.

Tất cả các hộ dân sau khi nhận hỗ trợ sẽ triển khai thi công và cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà trước ngày 24/5/2021.

Đây là khoản viện trợ lớn nhất từ trước đến nay cho các hộ gia đình. Hơn 100 ngôi nhà khi hoàn thành sẽ là tổ ấm và là nơi ở an toàn cho người dân trước thiên tai.

Thời gian tới, các ngành, địa phương tiếp tục huy động nguồn vốn đầu tư những công trình phục vụ đời sống tinh thần và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại khu vực miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, góp phần xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực biên giới....

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load