Thứ hai 29/04/2024 23:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt thôn An Khê

23:14 | 19/12/2019

(Xây dựng) - Ngày 19/12, tại thôn An Khê, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, bia Huda thuộc Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt thôn An Khê, với công suất thiết kế 62,67 m3 /ngày đêm.

quang tri khanh thanh cong trinh nang cap he thong cap nuoc sinh hoat thon an khe
Lễ cắt băng khánh thành.

Công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt thôn An Khê gồm các hạng mục: Sử dụng lại giếng khoan khai thác có từ năm 2006, đồng thời bổ sung thêm 1 giếng khoan tăng cường lưu lượng khai thác cho công trình. Giếng khoan mới có chiều sâu 50m, kết cấu bằng ống nhựa PVC (không dùng ống sắt để tránh bị han rỉ, khối lượng nhẹ hơn, dễ sửa chữa) có đường kính 140mm và có ống lắng, lọc tự nhiên đường kính 110÷90mm. Nước đạt chất lượng để cấp nước sinh hoạt theo các tiêu chuẩn hiện hành về cả phương diện hóa lý và vi sinh.

Trạm bơm được sử dụng lại trạm bơm cấp I+II hiện có; xây mới 1 trạm bơm tại vị trí giếng khoan mới, có nhiệm vụ bảo vệ các loại máy bơm, các bộ phận điều khiển máy và xem như một nhà điều hành. Công nghệ tuyến ống cấp nước sử dụng lại tuyến ống cấp nước hiện có; bổ sung các tuyến ống cấp nước mới có tổng chiều dài tuyến ống bổ sung gần 1500m. Máy bơm khai thác được nâng cấp: Thay mới tuyến ống cấp nước từ máy bơm lên đài nước, bố trí van một chiều, van điều chỉnh lưu lượng, đồng hồ đo áp lực… Bổ sung máy bơm khai thác từ giếng khoan mới lên đài nước. Trước máy bơm bố trí van một chiều, van điều chỉnh lưu lượng, đồng hồ đo áp lực…

quang tri khanh thanh cong trinh nang cap he thong cap nuoc sinh hoat thon an khe
Công trình nước sạch An Khê.

Trước đây, thôn An Khê sử dụng công trình hệ thống cấp nước sinh hoạt gồm giếng khoan sâu 50m và bể chứa nước dung tích 30m3, được xây dựng vào năm 2006 phục vụ cho khoảng 100 hộ dân của thôn ở thời điểm đó (thôn An Khê hiện tại đã có tới 200 hộ dân). Qua nhiều năm vận hành, hệ thống cấp nước cũ của thôn đã xuống cấp nên công trình không còn đáp ứng được nhu cầu của người dân. Vì thế, công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt thôn An Khê đi vào hoạt động, người dân thôn An Khê không còn tình cảnh, cứ vào mùa khô hàng năm hay hạn hán kéo dài là chính quyền thôn phải tiến hành chia phiên lấy nước cho các hộ dân: Một nhóm lấy nước buổi sáng, một nhóm lấy nước buổi chiều; người dân không còn lo toan xoay sở xin nước của các gia đình có giếng khoan, hay cất công đi mua nước ở những vùng xa xôi cho sinh hoạt gia đình…

Sau lễ khánh thành công trình trên, đến ngày 20/12/2019, Huda tiếp tục tổ chức lễ khánh thành công trình cấp nước sinh hoạt cho xã Xuân Thuỷ 1 và 2, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tỉnh, để cung cấp nước sinh hoạt cho 145 hộ với 740 nhân khẩu.

Được biết, năm 2019, Huda thực hiện chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mục đích hỗ trợ người dân miền Trung giải quyết tình trạng thiếu nước đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến những sinh hoạt hàng ngày. Khởi đầu cho chương trình là ba dự án đã được triển khai tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load