Thứ sáu 29/03/2024 09:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thúc đẩy sản xuất

18:59 | 05/08/2021

(Xây dựng) – Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp để giới thiệu thông tin về gói hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm thúc đẩy sản xuất, đảm bảo an toàn trật tự xã hội trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

quang tri ho tro tai chinh cho doanh nghiep nho va vua thuc day san xuat
Dây chuyền dệt bao bì Công ty An Phú Minh tại Cụm công nghiệp Diên Sanh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, gói hỗ trợ nói trên được thực hiện theo Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ, gồm các nội dung cụ thể dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia liên kết ngành, tham gia chuỗi giá trị.

Mức cho vay tối đa không quá 80% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án sản xuất, kinh doanh; thời gian cho vay không quá 7 năm; thời gian gia hạn cho một dự án tối đa 2 năm; lãi suất cho vay ngắn hạn 2,16%/năm, trung hạn dài hạn 4%/năm. Doanh nghiệp được chủ động trả nợ trước hạn và không chịu bất cứ khoản tiền hay phí phạt trả nợ trước hạn.

Tỉnh Quảng Trị hiện nay có hơn 4.200 doanh nghiệp, phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ. Gói hỗ trợ tài chính trên sẽ là cơ hội để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có thêm điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh nâng hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load