Thứ năm 25/04/2024 15:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đầu tiên chào sàn HOSE

22:28 | 11/01/2022

(Xây dựng) - Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị sẽ chào sàn HOSE vào ngày 12/1. Đây là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được lên sàn HOSE Thành phố Hồ Chí Minh.

quang tri doanh nghiep san xuat vat lieu xay dung dau tien chao san hose
Dây chuyền sản xuất gạch không nung của Công ty Cổ phần Minh Hưng.

Theo đó, số lượng chứng khoán niêm yết lần này của Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị là 16,5 triệu cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị 165 tỷ đồng. Được thành lập từ năm 1992 với tiền thân là Nhà máy xi măng Đông Hà, công ty đã thực hiện cổ phần hóa từ năm 2012 và đổi tên Công ty Cổ phần Minh Hưng.

10 năm qua, Công ty Cổ phần Minh Hưng đã xây dựng chiến lược kinh doanh mới mang tính thời cuộc và xu thế, bao hàm cấu thành từ nhiều yếu tố, mà cụ thể đó là chiến lược về nhân sự, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đầu tư cải tiến nâng cao công nghệ… Nhờ vậy, Minh Hưng đã sở hữu 1 nhà máy sản xuất xi măng, 3 nhà máy sản xuất gạch tuynel và 1 nhà máy sản xuất gạch không nung.

Bằng việc thực hiện các giải pháp cơ bản theo hướng chú trọng đến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, các dòng sản phẩm của Minh Hưng được thị trường đón nhận tích cực. Xi măng Trường Sơn của Minh Hưng một thương hiện xi măng Quảng Trị có độ đông cứng và tỷ lệ phân tán nhiệt khá tốt, đạt tiêu chuẩn châu Âu, sau khoảng 180 phút sẽ có độ đông cứng, trên bề mặt không xuất hiện vết rạn chân chim. Nhiều đơn vị lớn đã lựa chọn xi măng của công ty như: Tư vấn Kuhwa - Hàn Quốc sử dụng xi măng Trường Sơn phục vụ dự án phát triển đô thị tiểu vùng sông Mê Kông.

Ngoài xi măng đóng gói và xi măng rời, Minh Hưng Quảng Trị cũng cung cấp thêm xi măng tươi trộn bồn để phục vụ cho các dự án, công trình có quy mô lớn. Hiện, công ty cung cấp 100% nguồn cung xi măng cho công trình sản xuất vật liệu công nghiệp (bê tông, Fibro,...) và 75% nguồn cung xi măng cho các dự án bê tông hóa nông thôn tại Quảng Trị.

Bên cạnh chú trọng đến phát triển chất lượng sản phẩm, Công ty Cổ phần Minh Hưng luôn xem kênh phân phối trên từng thị trường là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy thời gian qua, Minh Hưng đã tập trung đầu tư phát triển thị trường trong và ngoài tỉnh. Đến nay, ngoài các nhà máy sản xuất xi măng, gạch không nung, gạch tuynel tại nhiều địa phương khác nhau trong tỉnh, công ty còn có hàng trăm đại lý trong và ngoài tỉnh, với tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường nhất định.

Một thập kỷ xây dựng và phát triển, Minh Hưng đã ghi dấu ấn từng thời khắc khác nhau, đó là những con số trong sản xuất kinh doanh được tịnh tiến ấn tượng, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, đời sống của hàng trăm lao động được cải thiện đáng kể. Một minh chứng cụ thể, năm 2021, Đại hội cổ đông Công ty xây dựng kế hoạch doanh thu cả năm là 168 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 16,8 tỷ đồng, nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện đạt gần 80% kế hoạch cả năm, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế tăng 267% so với cùng kỳ năm 2020; Ước tính doanh thu cả năm 2021 của công ty đạt khoảng 170 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 25,3 tỷ đồng …

Phải khẳng định rằng, tỉnh Quảng Trị có vị trí hết sức đặc thù: Nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua, có nhiều di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia và nhiều dự án đầu tư về lĩnh vực khai thác điện gió, bất động sản, cảng biển… Do đó, hàng loạt dự án đầu tư công, xây dựng hạ tầng như dự án nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1; Dự án xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 15D đoạn từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến Cửa khẩu quốc tế La Lay; Dự án cung đường thống nhất tại Di tích đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải; Đầu tư nâng cấp ga Đông Hà; Đầu tư kéo dài đê chắn cát Cửa Việt… được Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn, thúc đẩy UBND tỉnh nhanh chóng thực hiện trong giai đoạn 2020-2025.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Minh Hưng dẫn đầu thị phần sản phẩm gạch tại Quảng Trị và các tỉnh lân cận, 10% thị phần xi măng. Chính sách giải ngân vốn đầu tư công yêu cầu các công trình thực hiện tại địa phương phải sử dụng từ 50-100% vật liệu không nung, đây là những yếu tố mang tính kỳ vọng lớn của Minh Hưng trong thời gian tiếp theo.

Hi Hữu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load