Thứ hai 29/04/2024 06:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Đề xuất chủ trương đầu tư dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt

18:12 | 24/12/2023

(Xây dựng) – Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo gửi các cấp có thẩm quyền, về việc đề xuất chủ trương đầu tư dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt, với mức vốn là 600 tỷ đồng.

Quảng Trị: Đề xuất chủ trương đầu tư dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt
Cầu Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị.

Được biết, đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt có tổng chiều dài 6,7km, thuộc đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch tuyến đường bộ ven biển quốc gia tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021.

Theo đó, dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - giai đoạn 1 đã được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 40/NQ-HĐND ngày 12/5/2021 và đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 4282/QĐUBND ngày 17/12/2021.

Tuy nhiên, trong điều kiện nguồn vốn ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, nguồn vốn bố trí cho giai đoạn 2021-2025 chưa thể đầu tư đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt. Trong khi đó, việc tận dụng các tuyến đường kết nối vào cầu Cửa Tùng hiện tại lại nằm trong khu vực đông dân cư, hạ tầng đã được đầu tư từ lâu, bề rộng mặt cắt ngang hẹp, yếu tố kỹ thuật không đảm bảo yêu cầu chung của toàn tuyến; do đó khi đưa tuyến đường vào khai thác sử dụng, đặc biệt là các phương tiện có tải trọng lớn tham gia giao thông sẽ gây ùn tắc, mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Ban Quản lý dự đầu tư và xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, mặt bằng thi công dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt đang khá thuận lợi, mặt bằng tương đối bằng phẳng, phạm vi chiếm dụng thu hồi đất ít; điểm đầu, điểm cuối kết nối với các gói thầu đang được thi công; việc tổ chức triển khai dự án đáp ứng được tiến độ đồng bộ với giai đoạn 1 (đang thi công), phù hợp với thực tiễn và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương về định hướng phát triển chung của tỉnh.

Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây là tuyến giao thông có ý nghĩa rất quan trọng tạo động lực thúc đẩy phát triển và kết nối liên vùng, tạo sự đột phá trong khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển các ngành kinh tế biển của tỉnh Quảng Trị, vừa có vai trò rất lớn trong bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn chiến lược của cả nước. Do vậy, để sớm hoàn thiện giai đoạn 1 của dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị, đảm bảo đồng bộ các hạng mục công trình trên tuyến phát huy hiệu quả đầu tư của dự án, thì việc đầu tư đoạn tuyến qua cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt là hết sức cần thiết.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load