Chủ nhật 19/05/2024 12:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã

21:16 | 23/07/2022

(Xây dựng) – Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức dâng hương, dâng hoa nghĩa trang liệt sỹ do cấp xã quản lý ở địa bàn tỉnh Quảng Trị, đồng thời trao 12 triệu đồng cho mỗi xã để hỗ trợ công tác quản trang.

quang tri chung tay cham soc nghia trang liet sy cap xa 336596
Hiệp hội Doanh nghiệp dâng hương, dâng hoa và trao quà tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 72 nghĩa trang liệt sỹ, với gần 60 nghìn phần mộ liệt sỹ, trong đó có 2 nghĩa trang cấp quốc gia, đó là Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9.

Kinh phí dành cho công tác chăm sóc nghĩa trang cấp xã chủ yếu là bằng nguồn xã hội hóa từ các địa phương xã, chính vì vậy nên nguồn kinh phí không được chủ động và còn nhiều hạn hẹp. Để hỗ trợ cho công tác quản trang cấp xã, tháng 7/2021, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã phát động “Chương trình chung tay chăm sóc nghĩa trang cấp xã”, với số tiền mỗi xã được hỗ trợ 12 triệu đồng/năm.

Chương trình nói trên đã được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng và tham gia. 12 tháng qua (7/2021 – 7/2022) đã có hàng chục doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để ủng hộ cho công tác quản trang cấp xã.

Ông Võ Thái Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chương trình chung tay chăm sóc nghĩa trang cấp xã” là tâm nguyện của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng như cộng đồng doanh nghiệp, vì vậy Hiệp hội sẽ duy trì thực hiện chương trình hàng năm. Đây là một hoạt động tri ân “đền ơn đáp nghĩa” của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị với những người con ưu tú trong cả nước đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược và yên nghỉ trên quê hương Quảng Trị anh hùng.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load