Thứ sáu 19/04/2024 23:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã

11:29 | 22/07/2021

(Xây dựng) – Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 21/7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải đã tổ chức trao tặng tiền ủng hộ người làm công tác quản trang cho nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Phú và nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Định (huyện Hải Lăng) với số tiền 12 triệu đồng/1 nghĩa trang.

quang tri chung tay cham soc nghia trang liet sy cap xa
Nghĩa trang xã Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị.

Ông Dương Văn Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết: Đầu tháng 6/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã phát động chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã” bằng việc ủng hộ thêm cho người làm quản trang xã 1 triệu đồng/người trên tháng, trong thời gian 12 tháng. Đến nay, đã có hàng chục doanh nghiệp nhận đăng ký ủng hộ, với tổng số tiền là trên 750 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được Hiệp hội và các doanh nghiệp chuyển đến người đang trực tiếp làm công tác quản trang cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 63 nghĩa trang do cấp xã quản lý, với gần 20 ngàn phần mộ liệt sỹ, là con em khắp cả nước đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Lâu nay, kinh phí để phụ cấp cho người làm công tác quản trang cấp xã chủ yếu bằng nguồn vận động đóng góp xã hội hóa nên còn hạn hẹp. Có thêm nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp thông qua chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang cấp xã” do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để những người làm công tác quản trang tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình.

quang tri chung tay cham soc nghia trang liet sy cap xa
Trao tiền cho người làm công tác quản trang nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị.

Ông Dương Văn Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết thêm: Hiệp hội Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cùng các doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ kinh phí cho người làm công tác quản trang cấp xã, tổ chức trao tiền cho các nghĩa trang cấp xã còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 năm nay.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load