Thứ bảy 27/04/2024 11:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Biển báo bất cập, nhiều lái xe “khóc dở, mếu dở”

15:37 | 27/06/2022

(Xây dựng) – Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có nhiều biển báo chỉ dẫn đường giao thông cắm chưa đúng, người điều khiển phương tiện giao thông rơi vào tình cảnh “khóc dở, mếu dở”.

quang tri bien bao bat cap nhieu lai xe khoc do meu do
Biển báo có mũi tên chỉ hướng đi thị xã Quảng Trị trên đoạn tránh trung tâm thành phố Đông Hà.

Đoạn đường tránh trung tâm thành phố Đông Hà có chiều dài 9,27km, thuộc dự án đường tránh thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) với tổng chiều dài 22,4km. Năm 2019, dự án mới xây dựng hoàn thành 2 đoạn thuộc đoạn tránh trung tâm thành phố Đông Hà. Trong đó, đoạn phía Bắc Đông Hà có chiều dài 3,06km và đoạn phía Nam thành phố Đông Hà có chiều dài gần 2km và đoạn giữa còn lại là 4,25km chưa được đầu tư triển khai xây dựng, do chưa bố trí được nguồn vốn. Đồng thời hai đoạn này đang nối với đường phường 2 - Đông Lễ - Đông Lương, những con đường này vẫn xây dựng chưa hoàn thành.

Như vậy, đoạn đường tránh qua trung tâm thành phố Đông Hà chưa được thông tuyến, thế nhưng tại điểm giao nhau đoạn đường tránh qua trung tâm thành phố Đông Hà với Quốc lộ 9 có đặt biển báo chỉ dẫn đường đi thị xã Quảng Trị (theo hướng Bắc - Nam). Ngược lại, tại điểm giao nhau giữa đường Quốc lộ 1 với đoạn đường tránh trung tâm thành phố Đông Hà có đặt biển báo chỉ dẫn đường đến Quốc lộ 9 (theo hướng Nam - Bắc).

quang tri bien bao bat cap nhieu lai xe khoc do meu do
Biển báo có mũi tên chỉ hướng đi Quốc lộ 9 trên đoạn tránh trung tâm thành phố Đông Hà.

Với cách cắm biển báo như trên, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đi theo hướng chỉ dẫn của biển báo trên đoạn đường tránh trung tâm thành phố Đông Hà, hướng Bắc - Nam hay ngược lại như bị đánh lừa, rồi loay hoay mất thời gian phải quay đi, quay lại.

quang tri bien bao bat cap nhieu lai xe khoc do meu do
Đường phường 2 - Đông Lễ - Đông Lương đang được đường tránh thành phố Đông Hà nối tạm thời đang thi công dở dang

Một nhà thầu cho biết, sau khi thi công hoàn thành đoạn đường (gói thầu) thì bắt buộc các hạng mục lắp đặt biển báo cũng phải hoàn thiện theo, mặc dù cả dự án đường chưa thông tuyến, đây chính là điều bất cập không đáng có.

Một biển báo chỉ dẫn đường khác được đặt tại cuối đường giao thông trục dọc chính khu kinh tế Đông Nam, thuộc địa bàn huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) (tuyến đường này đã xây dựng hoàn thành trong nhiều năm nay), biển báo có mũi tên chỉ dẫn đi Huế. Chúng tôi theo biển chỉ dẫn này để đến Huế, nói là đi thẳng đến Huế, nhưng trên cung đường phải đi qua bao nhiêu tuyến đường, loại đường khác nhau, đoạn đường thảm nhựa có, bê tông có; mặt đường hẹp có… và theo hai tuyến, một tuyến đến Quốc lộ 1 thuộc huyện Phong Điền, rồi từ đây rẽ trái theo Quốc lộ 1 đi vài chục cây số nữa mới đến Huế.

Một tuyến đi đến Thuận An, rồi từ đây rẽ phải hơn 10km nữa mới đến Huế. Có một điều đáng lưu ý, cả hai tuyến đường này không có một biển báo nào chỉ dẫn đến Huế. Như vậy, việc đặt biển báo tại cuối đường trục dọc chính khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị là hoàn toàn chưa phù hợp.

Các đơn vị liên quan đến việc thi công các dự án giao thông nói trên, đặc biệt là Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị kịp thời điều chỉnh hợp lý với thực tế đối với các biểu báo chỉ dẫn đường nói trên, để người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không phải “khóc dở, mếu dở” khi đi qua các tuyến đường trên.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load