Thứ sáu 19/04/2024 21:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: 3,7 tỷ đồng mua trang thiết bị phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra

11:33 | 03/02/2020

(Xây dựng) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đồng ý chủ trương chi 3,7 tỷ đồng mua trang thiết bị phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

quang tri 37 ty dong mua trang thiet bi phong chong dich viem phoi cap do virus corona gay ra
UBND tỉnh Quảng Trị họp đối phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra.

Các trang thiết bị nói trên được mua theo hình thức chỉ định thầu, trong đó Trung tâm dịch bệnh Quảng Trị mua hai máy đo thân nhiệt từ xa, trị giá 1,4 tỷ đồng/máy. Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị mua hai máy thở trị giá 450 triệu đồng/máy.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị, các máy đo thân nhiệt từ xa sẽ về dự kiến vào đầu tuần tới và được trang bị tại hai cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đakrông) và Lao Bảo (huyện Hướng Hóa). Việc mua sắm thiết bị nhằm giúp ngành Y tế chủ động thực hiện công tác phòng chống, dịch bệnh và tăng cường công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona.

Được biết, ngày 30/1/2020, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng, địa phương để bàn kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra. Theo đó, Quảng Trị đã thành lập các bộ phận kiểm dịch bệnh quốc tế tại hai cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay và cảng biển Cửa Việt. Tỉnh đã huy động lực lượng, tăng cường hoá chất khử khuẩn hàng hoá nhập khẩu… Tính đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh tại Quảng Trị đang được kiểm soát chặt chẽ.

Tại cuộc họp, các ngành chức năng kiến nghị UBND tỉnh trang cấp thêm các trang thiết bị cần thiết, bảo hộ lao động cho lực lượng chức năng làm công tác kiểm dịch tại các khu vực cửa khẩu, cảng cũng như các địa phương; Có kế hoạch tận dụng cơ sở vật chất ở những nơi dễ phát hiện dịch để triển khai các biện pháp sơ cứu khẩn cấp khi phát hiện người nghi nhiễm bệnh.

Với mục tiêu không để dịch xuất hiện, UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các ngành, địa phương quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, tham mưu UBND tỉnh thành lập một ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh để chỉ đạo triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ở các địa phương cũng thành lập ban chỉ đạo do Phó Chủ tịch UBND huyện đứng đầu, với sự tham gia của nhiều ngành.

Đối với lực lượng chức năng tại các cửa khẩu phải phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị tăng cường công tác kiểm tra thân nhiệt, cách ly khách du lịch đến từ các vùng đang có diễn biến dịch bệnh; Tăng cường công tác truyền thông để cung cấp thông tin chính thống cho người dân. Giám đốc Sở Y tế sẽ là người phát ngôn các thông tin chính thống về dịch bệnh trên địa bàn đến với báo chí, người dân...

Hi Hữu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load