Thứ sáu 17/05/2024 06:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Xây dựng 13 trung tâm chống virus Corona

16:31 | 02/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 01/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp trực tuyến với các địa phương về phương án đảm bảo nhân lực, cơ sở vật chất y tế để phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

quang ninh xay dung 13 trung tam chong virus corona
Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy thực tế kiểm tra, đôn đốc vành đai chống dịch ở thành phố Móng Cái.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo: Tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến rất phức tạp, yêu cầu 13 huyện, thị xã, thành phố phải phòng, chống dịch với tinh thần 4 tại chỗ, phải xây dựng được trung tâm phòng, chống và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đáp ứng điều trị tối thiểu cho 50 bệnh nhân.

13 trung tâm này phải biệt lập, cách ly hoàn toàn với khu vực khác của bệnh viện và khu dân cư, giống như mô hình của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó, Trung tâm phải chia thành 3 khu: Khu nghi lây nhiễm để xét nghiệm, chuẩn đoán; khu bệnh nhân bị nhiễm dịch để điều trị; khu chờ hồi sức sau điều trị. Các khu này ngoài cách ly với bên ngoài cũng phải đảm bảo cách ly với nhau.

Tại 13 trung tâm phòng, chống và điều trị bệnh viêm phổi cấp và bệnh viện dã chiến ở thành phố Móng Cái phải được đảm bảo đầy đủ trang thiết bị điều trị, nhất là máy thở, máy chụp X-quang, xe cứu thương. Đồng thời, chuẩn bị nguồn nhân lực điều trị tại chỗ và đội cơ động.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load