Thứ sáu 03/05/2024 04:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Thiêng liêng, kết nạp Đảng bên tượng Bác trên đảo Cô Tô

08:48 | 10/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 9/9, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, Đảng ủy Công ty Cổ phần (mỏ) Than Vàng Danh - Vinacomin tổ chức Lễ công bố và trao quyết định kết nạp đảng cho 20 quần chúng ưu tú; sự kiện thiêng liêng, đảng viên mới được tuyên thệ khi vào Đảng bên tượng Bác Hồ.

Quảng Ninh: Thiêng liêng, kết nạp Đảng bên tượng Bác trên đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô, huyện Cô Tô nơi duy nhất sinh thời Bác Hồ cho xây dựng tượng Bác, hòn đảo thiêng liêng trên vùng hải phận Đông Bắc bộ.

Mỏ than Vàng Danh có 5.800 cán bộ, công nhân viên, người lao động; Đảng ủy mỏ có gần 1.500 đảng viên; 20 thợ mỏ trẻ ưu tú của mỏ than Vàng Danh vinh dự được kết nạp vào Đảng trong đợt cả vùng than sôi nổi sản xuất, thiết thực hưởng ứng phong trao thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023). Đây là những đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác; có tâm huyết, nguyện vọng được vào Đảng, đã được học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, có sơ yếu lý lịch rõ ràng, trong sáng và được thẩm tra, xác minh, đủ điều kiện kết nạp vào Đảng.

Quảng Ninh: Thiêng liêng, kết nạp Đảng bên tượng Bác trên đảo Cô Tô
20 thợ mỏ trẻ, ưu tú của mỏ than Vàng Danh, được kết nạp đảng bên tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô.

Bên tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô, các đảng viên mới thể hiện rõ nhận thức về Đảng, tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, thực hiện nghiêm chỉnh những điều đảng viên không được làm, thực hiện nghiêm pháp luật của nhà nước; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

Lớp đảng viên mới của mỏ than Vàng Danh biểu lộ quyết tâm không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lính chính trị, trình độ kiến thức ứng dụng công nghệ số, tăng cường năng lực công tác, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh. Mỗi đảng viên trẻ là một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, đấu tranh với các thế lực thù định lợi dụng mạng xã hội chống phá thành quả cách mạng.

Quảng Ninh: Thiêng liêng, kết nạp Đảng bên tượng Bác trên đảo Cô Tô
Đảng viên mới Nguyễn Thị Thanh Xuân, gia đình có truyền thống cách mạng nhiều người là đảng viên, riêng mình được tuyên thệ trước cờ Đảng thiên liêng dưới chân tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô.

Năm 2023, Đảng ủy mỏ than Vàng Danh đặt chỉ tiêu kết nạp 60 đảng viên mới, hiện đã kết nạp 46 quần chúng ưu tú vào Đảng; chỉ tiêu phấn đấu còn lại được kết nạp trong dịp kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ (12/11/1936-12/11/2023).

Phong Cầm - Ảnh: Việt Hoa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load