Thứ bảy 20/04/2024 09:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

08:56 | 02/03/2020

(Xây dựng) - Tỉnh Quảng Ninh đã và đang tăng cường các biện pháp chống tình trạng ôtô vận tải chở quá trọng tải lưu hành trên các tuyến đường giao thông, gây hư hại công trình xây dựng, mất mỹ quan đô thị và không đảm bảo an toàn giao thông.

quang ninh tang cuong xu ly xe qua kho qua tai
2 tháng đầu năm 2020, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử lý 266 trường hợp xe cơi nới thể tích thùng xe, chở quá tải trọng.

Quảng Ninh hiện có gần 1.000 dự án dùng đất tạo nền và vật liệu xây dựng thô... kéo theo phương tiện vận tải phát triển và cũng phát sinh vấn nạn tự thay đổi kích thước xe cộ, cơi nới thùng xe, xe chở quá tải hoạt động trên Quốc lộ, Tỉnh lộ và cả đường liên thôn, liên huyện.

Xe chở quá tải nguy hiểm và làm hư hại công trình xây dựng cầu đường. Trước thực tế này, tỉnh Quảng Ninh đã sớm có những biện pháp quản lý như: Yêu cầu các nhà đầu tư ký cược ngân khoản đền bù khi dự án sau gây phương hại đến công trình xây dựng trước. Trọng tâm là tăng cường kiểm tra xử lý trên đường, lực lượng công an các cấp và Thanh tra giao thông là nòng cốt duy trì các hoạt động kiểm tra người vận hành, phương tiện quá tải.

quang ninh tang cuong xu ly xe qua kho qua tai
Công an thị xã Quảng Yên lập các trạm cân lưu động xử lý xe chở quá tải vận hành trên đường đô thị.

Sở Giao thông vận tải đã lập nhiều trạm cân lưu động, giao cho Thanh tra giao thông bám mặt đường kiểm tra, xử lý phương tiện lưu hành. Trong 2 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông Quảng Ninh đã xử lý 266 trường hợp vi phạm lỗi xe chở quá tải, quá khổ tự tiện cơi nới thể tích thùng xe chở hàng, phạt 479.300 triệu đồng. Trong số các vụ xử lý, có 151 vụ việc do công an các huyện, thị, thành phố (gọi chung là cấp huyện) xử lý, tập trung nhiều nhất là Công an thành phố Hạ Long.

quang ninh tang cuong xu ly xe qua kho qua tai
Đội Cảnh sát giao thông số 2 bám mặt đường xử lý người điều khiển ôtô vi phạm luật lệ giao thông.

Địa bàn thành phố Hạ Long sau khi huyện Hoành Bồ sáp nhập vào có diện tích lớn và còn là đầu mối giao thông vùng Đông Bắc bộ với các tỉnh duyên hải phía Bắc và Hà Nội. Thành phố Hạ Long - vùng đất đắc địa, quá nửa các dự án đầu tư xây dựng, dự án có sử dụng đất của tỉnh tập trung ở đây, mật độ phương tiện cơ giới nhiều, cần được tăng cường lực lượng quản lý, chống tình trạng ôtô vận tải chở quá trọng tải hơn.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Kạn: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Kạn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện nhiệm vụ của các Chương trình mục tiêu quốc gia; chú trọng lồng ghép, sử dụng hiệu quả nguồn lực Nhà nước và các nguồn lực hợp pháp khác để các nhiệm vụ của Chương trình được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã có thông tin liên quan các gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) thực hiện tại các dự án giao thông trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Quảng Trị: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái

    (Xây dựng) – Trong các ngày từ 15-18/4, trên địa bàn các huyện Hướng Hóa và Hải Lăng (Quảng Trị) đã có mưa dông kèm theo lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra làm cho hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp bị thiệt hại.

  • Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) - Nhằm phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, Vietnam Airlines đã mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày, trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load