Thứ ba 21/05/2024 02:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh sẽ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

14:00 | 10/05/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 1120/UBND-NC về việc chuẩn bị sẵn sàng chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Quảng Ninh sẽ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến
Công dân đến Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long đăng ký cấp CCCD gắn chíp và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ tiện ích cũng như cách thức sử dụng tài khoản VNeID và các chủ trương, chính sách của Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng trong việc tuyên truyền chuyển đổi số và hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ, nền tảng số trên địa bàn.

UBND tỉnh Quảng Ninh xác định, đây là một nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp.

Tính đến hết tháng 4/2024, Quảng Ninh đã ghi nhận 918.000 trường hợp đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử trên tổng dân số thực tế đủ điều kiện cấp là 1.112.486 người (đạt 81,54%). Cơ quan chức năng đã kích hoạt thành công hơn 823.000 tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2 (đạt 73,99%). Tuy nhiên, vẫn có nhiều tài khoản của công dân đã lập từ năm 2022 trở về trước chưa đồng bộ được với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để sử dụng duy nhất VNeID dịch vụ công trục tuyến.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng mới chỉ hoàn thành kết nối được 13 trên tổng số 18 cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin quan trọng nền tảng của quốc gia. Hiện Quảng Ninh đang tập trung đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung giải quyết dứt điểm các “điểm nghẽn” liên quan đến dịch vụ công; tăng cường ứng dụng các tiện ích của thẻ CCCD, ứng dụng VNeID.

Quảng Ninh sẽ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến
Từ ngày 1/7/2024, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Trước đó, ngày 3/5, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức Phiên họp thứ tư với chuyên đề về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nghệ An, Bình Dương…

Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load