Thứ năm 25/04/2024 23:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Phân luồng xe thô sơ trên cầu Bãi Cháy

14:33 | 12/09/2021

(Xây dựng) - Năm 2019, tỉnh Quảng Ninh đã thí điểm phân luồng xe thô sơ trên cầu Bãi Cháy nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước mật độ phương tiện trên bản cầu và đường dẫn tăng. Tuy nhiên, việc thử nghiệm này không hiệu quả, bởi lòng đường hẹp. Nay địa phương đã quy hoạch lại, mở rộng lòng đường xe thô sơ vào biên đường để mặt đường thoáng rộng hơn.

quang ninh phan luong xe tho so tren cau bai chay
Quảng Ninh đầu tư trên 10 tỷ đồng cải tạo hành lang đường dẫn để mở rộng lòng đường dành cho xe thô sơ, nhằm phân luồng giao thông qua cầu Bãi Cháy.

Hiện nay, hoạt động giao thông tuy có hạn chế trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19, song trung bình mỗi ngày trên cầu Bãi Cháy vẫn có khoảng 30.000 lượt xe ôtô các loại và 20.000 lượt xe máy lưu thông. Trong khi mỗi chiều đường của cầu Bãi Cháy chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Xe máy và xe ôtô đi chung lòng đường gây tình trạng tranh lấn làn của nhau dễ va quệt, chưa kể 2 chiều cầu Bãi Cháy có độ dốc cao, người lái phóng nhanh, vượt ẩu... thường hay xảy ra tai nạn giao thông. Theo Trung tá Nguyễn Quốc Trình - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 2 Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Cặp đường dẫn hai mố cây cầu này liên tục xảy ra va chạm ôtô với xe máy, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng vừa chết người vừa thiệt hại tài sản, còn gây ách tắc giao thông.

Ông Trần Văn Tuấn, cán bộ Sở Giao thông Vận tải cho biết: Lần này, công tác triển khai tách làn phương tiện xe môtô và ôtô trên cầu Bãi Cháy được chuẩn bị kỹ hơn. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với tỉnh Quảng Ninh chủ trương này. Sở đã đưa ra các giải pháp khả thi theo hướng cắt gọn các điểm cua, dịch chuyển những công trình chưa cần thiết, đậy kín cống rãnh thoát nước trên bề mặt được thảm nhựa phẳng phiu, mỗi bên mở rộng thêm được trên 0,5m, không có gờ, lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo, biển báo, bia chỉ dẫn giao thông, tấm hộ lan... giúp cho xe môtô và thô sơ vận hành thuận tiện.

Tổng mức đầu tư công trình trên 10 tỷ đồng, thời hạn thực hiện (2020-2021). Công trình do Ban Quản lý vốn sự nghiệp Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, nhà thầu là Công ty Cổ phần Quản lý cầu đường bộ 1. Chủ đầu tư và nhà thầu đang thúc đẩy thi công, phấn đấu hoàn thành công trình trước hạn định, để đón bắt tình hình hậu dịch Covid-19 được kiểm soát, kinh tế phục hồi, giao thông sẽ nhộn nhịp, thuận tiện.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load