Thứ sáu 19/04/2024 10:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Phân luồng giao thông trên cầu Bãi Cháy

10:28 | 01/12/2021

(Xây dựng) - Từ ngày 12/11, Quảng Ninh đã phân luồng giao thông trên cầu Bãi Cháy, xe môtô 2, 3 bánh, xe thô sơ đi luồng riêng, không đi chung với xe ôtô như trước đây. Sau hơn 2 tuần triển khai, hoạt động giao thông trên cầu bước đầu đi vào trật tự, ổn định.

quang ninh phan luong giao thong tren cau bai chay
Từ khi phân luồng xe, cầu Bãi Cháy giao thông thông thoáng hơn.

Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng từ năm 2006, thay cho phà Bãi Cháy vượt eo biển Cửa Lục. Xe cộ gồm môtô 2, 3 bánh, xe thô sơ, ôtô các loại đi chung bản cầu. Giao thông hỗn độn, đường sá bị thu hẹp, hệ thống tôn sóng không phù hợp bởi mặt thô với những cột và cạnh sắc nhọn quay vào phía trong lòng đường, nguy cơ trượt rãnh cao, cộng với một số vị trí tiếp giáp với nút giao nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn gây xung đột giao thông... và dễ gây ra tai nạn giao thông.

quang ninh phan luong giao thong tren cau bai chay
Cầu Bãi Cháy đưa vào sử dụng từ năm 2006, thay cho phà Bãi Cháy vượt eo biển Cửa Lục.

Những năm gần gây, lưu lượng phương tiện giao thông tăng, tốc độ đô thị hóa nhanh, huyện Hoành Bồ vùng Bắc vịnh Cửa Lục lại nhập về thành phố Hạ Long ở phía Nam vịnh Cửa Lục. Cầu Bãi Cháy đang là cây cầu chính bắc qua vịnh Cửa Lục và là huyết mạch giao thông Quốc lộ 18 tại Quảng Ninh.

Hiện, trung bình mỗi ngày có khoảng 60.000 lượt phương tiện lưu thông qua cầu Bãi Cháy. Khi chưa phân luồng xe, vào giờ cao điểm thường bị ùn tắc giao thông trên cây cầu này. Thường nhật, ngày ít cũng có 2 vụ va chạm giữa ôtô và xe máy, có ngày đến 5 vụ, không tránh khỏi có những vụ thương vong lớn. Từ khi phân luồng xe, hoạt động giao thông được đảm bảo hơn trước, rất ít khi bị ùn tắc, đi lại đã thuận lợi hơn nhiều.

quang ninh phan luong giao thong tren cau bai chay
Cảnh sát giao thông hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường quy định cho các loại xe.

Quy định xe môtô 2, 3 bánh, xe thô sơ di chuyển qua cầu Bãi Cháy đi vào luồng riêng biệt, được bố trí tại luồng ngoài cùng của cầu và đường dẫn dài gần 4km, bắt đầu từ đoạn Km114+900 đến 118+800 trên Quốc lộ 18. Đối với 2 luồng xe cơ giới phía trong dành riêng cho xe ôtô, các xe tải, máy tự hành chuyên dụng.

Phân luồng giao thông qua cầu Bãi Cháy giúp tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông đã giảm đáng kể, người dân đã dần quen với việc tuân thủ đi vào luồng (làn) theo quy định. Song, cơ quan quản lý và cơ quan truyền thông của địa phương cần tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông, chấp hành đi đúng làn đường được quy định, tạo thói quen đi lại an toàn trên cầu Bãi Cháy, đồng thời sớm triển khai xử lý an toàn giao thông theo luật định thì trật tự giao thông trên cầu Bãi Cháy mới đi vào nền nếp, trật tự đúng quy định.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load