Thứ năm 02/05/2024 17:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Trụ sở 1 Công an tỉnh

21:40 | 07/03/2024

(Xây dựng) – Ngày 7/3, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình trụ sở làm việc Công an tỉnh Quảng Ninh (Trụ sở 1) tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long.

Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Trụ sở 1 Công an tỉnh
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại lễ khởi công xây dựng trụ sở làm việc Công an tỉnh Quảng Ninh.

Dự án công trình Trụ sở 1 Công an tỉnh Quảng Ninh là công trình cấp II với tổng diện tích sử dụng 27.781m2, diện tích sàn xây dựng 41.284m2, với quy mô 1 tầng hầm, 13,5 tầng nổi, bao gồm 01 nhà làm việc đa năng trung tâm với các công năng làm việc, hội trường lớn với 500 chỗ và các phòng họp nhỏ, Trung tâm thông tin chỉ huy, phòng truyền thống và thư viện, nhà để xe và các kho. Dự án được Bộ Công an phê duyệt thuộc dự án nhóm B, với mục tiêu và quy mô đáp ứng yêu cầu làm việc cho hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Công trình dự kiến hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2025). Dự án có tổng mức đầu tư là 796 tỷ đồng, trong đó, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 756,2 tỷ đồng, Bộ Công an cấp 39,8 tỷ đồng.

Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Trụ sở 1 Công an tỉnh
Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình trụ sở làm việc Công an tỉnh Quảng Ninh.

Dự án công trình trụ sở làm việc Công an tỉnh Quảng Ninh được xây dựng tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, thay thế cho trụ sở cũ đã được xây dựng từ những năm 1985 bị xuống cấp, chật hẹp, thiếu đồng bộ. Trên cơ sở báo cáo, đề xuất của Công an tỉnh, Bộ Công an đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình trụ sở làm việc Công an tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý chủ trương hỗ trợ nguồn vốn đầu tư. Dự án đầu tư xây dựng công trình trụ sở làm việc Công an tỉnh Quảng Ninh nhằm đáp ứng yêu cầu công tác của cán bộ, chiến sĩ Công an, thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới" và Nghị quyết số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương về xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Nghị quyết số 04-NQ/TƯ, ngày 20/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025.

Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Trụ sở 1 Công an tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu tại buổi lễ khởi công, cho biết: Tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều quyết sách, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện trụ sở công an các cấp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nêu rõ, tỉnh Quảng Ninh xác định giữ vững địa bàn an toàn là nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cao điều kiện sinh hoạt, làm việc của lực lượng công an các cấp. Bám sát chỉ đạo của Trung ương, nhất là Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về việc "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới", Nghị quyết số 04 ngày 23/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đã có nhiều quyết sách, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện trụ sở Công an các cấp trên địa bàn tỉnh.

Để công trình trụ sở làm việc Công an tỉnh sớm hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ đã được phê duyệt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công an tỉnh là chủ đầu tư phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, lựa chọn các nhà thầu, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát có uy tín, có năng lực để tập trung triển khai thi công, đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ vào dịp tháng 8/2025 để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, chủ đầu tư kịp thời báo cáo Bộ Công an và tỉnh Quảng Ninh để có chỉ đạo tháo gỡ. Ông Cao Tường Huy cũng yêu cầu các Sở, ngành chức năng của tỉnh và thành phố Hạ Long phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu.

Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Trụ sở 1 Công an tỉnh
Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, hướng đến chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của ngành Công an và của tỉnh Quảng Ninh. Công trình sau khi hoàn thành chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo sở chỉ huy của Công an tỉnh Quảng Ninh, phục vụ hiệu quả công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an ngày càng vững mạnh, trưởng thành.

Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công bám sát mục tiêu, yêu cầu, chấp hành đúng các quy định của pháp luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện nghiêm túc các cam kết quyền và nghĩa vụ của các bên. Các đơn vị chức năng của Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Quảng Ninh trong quá trình thực hiện dự án, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục kỹ thuật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường tại địa điểm thi công. Trong quá trình triển khai công trình, Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ổn định tổ chức bộ máy, thực hiện triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tin tưởng, giao phó.

Quảng Ninh là một trong những địa phương của cả nước đi đầu trong dành nguồn lực đầu tư trụ sở Công an bằng nguồn vốn ngân sách địa phương hỗ trợ. Theo đó, từ năm 2020 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 1.289 tỷ đồng cho lực lượng Công an các cấp để đầu tư trang thiết bị, phương tiện hiện đại, phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ kinh phí để Công an tỉnh triển khai thực hiện 18 dự án xây dựng trụ sở làm việc công an các cấp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, với tổng mức đầu tư 1.986 tỷ đồng, trong đó 11 dự án đã hoàn thành, 7 dự án đang triển khai. Riêng trụ sở Công an xã đến nay đã hoàn thành xong 32/98 trụ sở trên địa bàn toàn tỉnh.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load