Thứ sáu 26/04/2024 16:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Hạ Long nối thông Hoành Bồ cũ bằng đường 8 làn xe

11:01 | 04/02/2020

(Xây dựng) - Trong những ngày đầu xuân Tết Canh Tý, trên công trình cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 279 (cũ), một trong 4 tuyến cầu đường lớn mở rộng đô thị Hạ Long vào Hoành Bồ (cũ) công việc rộn ràng, các hạng mục công trình khoe dáng như chồi xanh dưới tiết mưa xuân.

quang ninh ha long noi thong hoanh bo cu bang duong 8 lan xe
Ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thực tế công trình và khẳng định đây là con đường giao thông quan trọng, thành phố Hạ Long cần đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đây là dự án cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 279 (cũ) với chiều dài 3,45km, điểm đầu tuyến tại km0+109,41; điểm cuối tuyến km3+560 (từ đoạn ngã tư Ao Cá, phường Giếng Đáy tiếp giáp với phường Bãi Cháy đến ngã ba đường mới rẽ vào Khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng), kinh phí đầu tư 227 tỷ đồng.

Các hạng mục lớn theo đó gồm: Hạ ngầm hệ thống cấp điện, đường ống cấp nước, hoàn thiện hệ thống vỉa hè, thoát nước, cây xanh và lắp đặt đèn chiếu sáng. Quy mô mặt đường ban đầu cải tạo nền, đổ bê tông nhựa với chiều rộng từ 14 đến 21m, đáp ứng 4 đến 6 làn xe, nay có thay đổi khi huyện Hoành Bồ sát nhập vào thành phố Hạ Long nâng lên từ 8 đến 10 làm xe.

quang ninh ha long noi thong hoanh bo cu bang duong 8 lan xe
Dự án cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 279 (cũ) mặt đường từ 4 đến 6 làn xe, nay nâng lên 8 đến 10 làn xe.

Tuyến đường qua hai phường Hà Khẩu và Giếng Đáy. Diện tích giải phóng mặt bằng 8,47ha, liên quan đến nhà đất của 993 hộ gia đình và tập thể. Trong đó phường Giếng Đáy 293 hộ và 5 đơn vị; phường Hà Khẩu 698 hộ. Đây là dự án vận động nhân dân hiến đất, mỗi hộ hiến tối thiểu 10m2 đất, dân tự giải phóng mặt bằng (vì đôi bên cùng có lợi, nhà nước bỏ tiền đầu tư xây dựng hạ tầng hè phố, mở rộng đường sá dân mặt tiền được hưởng lợi, đất sinh lời).

Trong những ngày trước Tết, 258/298 hộ ở phường Giếng Đáy đã tự tháo dỡ công trình xây dựng trên đất, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư mở đường. Số hộ còn phải lập phương án đền bù là 40 hộ, trong đó 19/40 hộ đã bàn giao mặt bằng, 20 hộ chưa bàn giao mặt bằng, 1 hộ còn chưa đồng ý kiểm đếm. Phường Hà Khẩu 400/695 hộ đã tự tháo dỡ và bàn giao mặt bằng, 295 hộ còn phải lập phương án trong số đó 289 hộ đã bàn giao mặt bằng, còn 6 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

quang ninh ha long noi thong hoanh bo cu bang duong 8 lan xe
Các nhà thầu có mặt bằng đến đâu, không kể ngày đêm thi công ngay đến đó.

Ngay sau Tết, các nhà thầu đã khai xuân, giải phóng mặt bằng đến đâu thi công ngay đến đó. Những việc không liên quan đến giải phóng mặt bằng thì tranh thủ thời tiết thuận lợi gấp rút hoàn thành. Dự án đã hoàn thiện thảm mặt đường đạt 80% khối lượng, hệ thống thoát nước, vỉa hè cơ bản đã xong... một con đường nối Hạ Long với Hoành Bồ (cũ) rộng thênh thang, khoe dáng trong sắc xuân. Công trình dự kiến hoàn thành toàn bộ vào dịp 30/4 (ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước).

Tuy nhiên, người qua lại và cả người dân ở đây cũng còn phàn nàn, con đường đẹp mượt mà, nhưng còn có đoạn cộm lên như vết sẹo, bởi thi công đến đấy thì bị dừng lại, vì còn 6 hộ cản trở do chưa đồng thuận với chủ trương hiến đất, nâng mặt đường lên 8 đến 10 làn xe.

Đây là một trong bốn công trình đại lộ hòa thành phố Hạ Long (mới) với đất Hoành Bồ (cũ) thành một đô thị lớn, khang trang. Cụ thể, những con đường lớn gồm: Đường 337 qua cầu Bang, tới đây là 2 cây cầu vượt vịnh Cửa Lục và công trình đại lộ này.

Dự án xây dựng đại lộ nối Hạ Long với Hoành Bồ (cũ), 6/993 hộ gia đình cản trở là không thể chấp nhận được. Địa phương cần có giải pháp bắt buộc giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục thông tin về công trình này

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load