Thứ năm 25/04/2024 16:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Đổi mới Hội nghị Tổng kết năm

11:39 | 22/12/2020

(Xây dựng) - Ngày 21/12, ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì Hội nghị Tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm kế hoạch mới 2020 cùng lúc cho 3 Sở cùng khối kinh tế - xây dựng gồm: Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; cách làm này được ghi nhận là nét mới trong đổi mới nền hành chính quốc gia.

quang ninh doi moi hoi nghi tong ket nam
Ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các Sở triển khai ngay nhiệm vụ năm 2021.

Trước đây tổng kết năm cũ triển khai nhiệm vụ năm mới tuy cùng khối kinh tế - xây dựng nhưng các Sở tổ chức riêng. Năm nay, Quảng Ninh thống nhất làm chung một buổi vừa tiết kiệm được chi phí, thời gian; hiệu quả nhất là các địa phương về dự và cơ quan nghiệp vụ của 3 Sở hoạt động chuyên môn thường có mối liên quan mật thiết đến nhau. Ví dụ: Sở Giao thông Vận tải đề xuất đưa một công trình giao thông vào kế hoạch trung hạn thì liên quan đến Sở Xây dựng về quy hoạch, sử dụng đất, kết cấu xây dựng công trình; Sở Tài nguyên và Môi trường thì liên quan đến đánh giá tác động môi trường, cấp phép mỏ đất san nền, vị trí đổ thải... nên cách làm này là phù hợp, được người người hưởng ứng.

quang ninh doi moi hoi nghi tong ket nam
Quang cảnh Hội nghị tổng kết 3 Sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường.

Về nội dung tổng kết năm của các Sở vẫn diễn ra như thường lệ. Đánh giá chung, năm 2020 là năm cuối thực hiện kế hoạch 5 năm, năm tiến tới Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm, các Sở: Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Nhiệm vụ của 3 Sở đều hoàn thành tốt, góp phần vào thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Một số kết quả nổi bật của Sở Xây dựng, năm 2020, giá trị tăng thêm ngành Xây dựng đạt trên 10.180 tỷ đồng (tăng 30% so với cùng kỳ, chiếm 6,8% GRDP toàn tỉnh); tỷ lệ đô thị hóa duy trì ở mức 65,47%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung đô thị đạt 100%. Sở cũng đã đẩy nhanh tiến độ lập phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng huyện đảo Cô Tô, điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Đồn, điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Uông Bí…; tham mưu UBND tỉnh ban hành 4 Chỉ thị về quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực đối với vịnh Cửa Lục, quản lý quy hoạch đô thị, quản lý đầu tư xây dựng, quản lý và sử dụng vật liệu xây dựng; hoàn thành và trình phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030; và phê duyệt, triển khai Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng giai đoạn 3.

Sở Giao thông Vận tải năm 2020 có thành tích kiểm tra và xử lý 62 vị trí bất cập theo kiến nghị của Công an tỉnh trên các tuyến Quốc lộ; thực hiện tốt công tác quản lý đối với 95 bến thủy nội địa; quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm, kịp thời đối với những vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến kinh doanh than, cát, đá, sỏi; hoàn thành việc mở tuyến xe buýt miễn phí từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long đến Dốc Đỏ (Uông Bí). Trong năm 2020, số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở là gần 550.000, trong đó, hồ sơ trực tuyến mức độ 3 đạt gần 91%, được vinh danh đơn vị đứng đầu về số lượng thủ tục hành chính được giải quyết, không có thủ tục hành chính quá hạn.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã thường xuyên theo dõi biến động để kịp thời tham mưu để UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh; hoàn thành công tác kiểm kê đất đai theo chỉ đạo chung của Bộ và tỉnh. Đồng thời, làm cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ việc lập quy hoạch, kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới; bước đầu đã khai thông được thủ tục đưa đất đá ra khỏi khai trường than để làm vật liệu san lấp các dự án; hoàn thành hệ thống quy chuẩn kỹ thuật môi trường địa phương; hoàn thành việc xác định mực nước triều cao và thủy triều kiệt trung bình nhiều năm…

quang ninh doi moi hoi nghi tong ket nam
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao danh hiệu thi đua cho các cá nhân và tập thể.

3 Sở: Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường đã trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2021 quản lý Nhà nước theo chức năng nhiệm vụ riêng của các sở, song có nét chung tham mưu cho tỉnh những mục tiêu chiến lược và giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng động lực, như: Kết nối giao thông nội vùng và toàn quốc, phát triển đô thị thông minh gắn với cảnh quan môi trường; khai thác kinh tế cảng biển du lịch, du lịch biển đảo là nòng cốt, du lịch sinh thái - tâm linh là hướng tiềm năng.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều tham luận, ý kiến đề xuất, nhiều kiến nghị từ đại diện của các sở, ngành, địa phương liên quan đến lĩnh vực: Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương sự đóng góp của Sở: Giao thông Vận tải, Xây dựng và Tài nguyên và Môi trường trong năm 2020; và có chỉ đạo các Sở bước sang năm 2021 bám sát vào các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Từ đó, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể và nhiệm vụ của từng ngành trong chuỗi chỉ số tăng trưởng của tỉnh, trong kế hoạch đó phải xác định rõ vai trò tham gia của các địa phương. Đồng thời, phải nhanh chóng khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác tham mưu, quản lý Nhà nước đối với tất cả các lĩnh vực để hoàn thành tốt các mục tiêu, chương trình công tác năm kế hoạch mới.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2020 đã được khen tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load