Thứ hai 29/04/2024 07:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Đoàn lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương dâng hương Tượng đài Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô

22:36 | 13/05/2023

(Xây dựng) - Sáng 13/5, Đoàn lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương đã dâng hương, dâng hoa Tượng đài Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người.

Quảng Ninh: Đoàn lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương dâng hương Tượng đài Bác Hồ tại huyện đảo Cô Tô
Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Di tích quốc gia đặc biệt: Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô.

Dự lễ dâng hương có: Thiếu tướng Phạm Khải - Tổng biên tập Báo Công an Nhân dân; ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng biên tập Báo Xây dựng; bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Thanh tra; ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Hòa Nhập cùng các cán bộ lãnh đạo huyện Cô Tô và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, một nhà báo cách mạng vĩ đại và là người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, biết ơn, kính trọng và tự hào về Bác, Đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Đã 62 năm kể từ ngày Bác Hồ ra thăm, huyện đảo Cô Tô luôn nỗ lực từng ngày, phấn đấu vươn lên để trở thành khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển đảo hiện đại, vươn mình trở thành đảo Ngọc ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc.

Lời Bác dạy đã trở thành hành trang mang theo trong suốt hành trình 62 năm, mỗi người dân huyện đảo Cô Tô luôn hăng say lao động sản xuất và mang trong mình tinh thần chiến sĩ, trở thành "lá chắn thép" giữa trùng khơi đầy sóng gió, nỗ lực không ngừng xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước năm 2013, Cô Tô không có điện, không có nước ngọt, giao thông đi lại vô cùng khó khăn, số hộ nghèo và cận nghèo lên đến 9%. Bây giờ, những cái khó lớn nhất của huyện đảo (điện, giao thông, nước ngọt sinh hoạt) đã được giải quyết, đáp ứng nhu cầu của người dân. Song song với đó, nhiều dự án, công trình phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng, an ninh... cũng được quan tâm dành nhiều nguồn lực đầu tư. Hệ thống giao thông, cũng như nhiều phương tiện cao tốc được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách đã rút ngắn thời gian di chuyển từ đất liền ra huyện đảo, khiến Cô Tô ngày càng gần hơn với đất liền.

Diện mạo của Cô Tô đã thay đổi nhanh chóng. Cô Tô là huyện đảo đầu tiên trong cả nước được công nhận là huyện đảo Nông thôn mới và đã cơ bản đạt các chỉ tiêu, tiêu chí về huyện đảo Nông thôn mới nâng cao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện luôn duy trì ở mức cao (15-16%/năm); thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt trên 5.000 USD (cuối năm 2022). Cô Tô hiện không còn hộ nghèo, không có hiện tượng trộm cắp, không tệ nạn xã hội...

Hơn 6 thập kỷ qua, quân và dân huyện đảo luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quyết tâm xây dựng Cô Tô phát triển, vươn lên trở thành một điển hình về vượt khó. Anh Nguyễn Văn Hoàn (khu 3, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô) chia sẻ: “Tôi được nghe những câu chuyện hay, ý nghĩa, xúc động về Bác Hồ. Tôi thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức của Bác để góp phần xây dựng huyện đảo tiền tiêu ngày càng giàu đẹp”.

Trong chiến lược phát triển, bức tranh tương lai của Cô Tô sẽ là một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, đặc sắc về văn hóa, sinh thái biển đảo của Quảng Ninh và vùng ven biển vịnh Bắc Bộ.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load