Thứ sáu 19/04/2024 21:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả

10:56 | 22/11/2022

(Xây dựng) - Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) là đô thị đổi mới có nhiều tuyến đường phố đẹp, giao thông thuận lợi. Song địa phương còn một con đường liên xã rất xấu, tụt hậu với nét đẹp của đô thị này.

Quảng Ninh: Con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả
Cận cảnh con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả.

Đó là con đường giao thông chính và gần nhất nối xã vùng núi Dương Huy với trung tâm thành phố Cẩm Phả, điểm đầu tại khu Ngã Hai (Cây số 9), phường Quang Hanh giao lộ đường QL18 đến thôn Tân Hải, xã Dương Huy kết nối với Tỉnh lộ 326 (QL18b cũ) dài khoảng 9km, có nguồn gốc là đường lâm nghiệp, đường địa chất sau có dùng làm đường khai khoáng kết hợp với đường dân sinh. Dân địa phương quen gọi là đường Quang Hanh - Dương Huy.

Quảng Ninh: Con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả
Thôn Khe Sím ở giữa đoạn đường Quang Hanh - Dương Huy nơi con đừng xấu nhất thành phố Cẩm Phả chạy qua.

Đường Quang Hanh - Dương Huy là trục giao thông chính của xã vùng núi Dương Huy với trung tâm thành phố Cẩm Phả và trực tiếp sử dụng là thôn Thác Bạc và thôn Khe Sím; thôn Khe Sím có khoảng 200 hộ, thôn Thác Bạc có khoảng 100 hộ, phần vì đường sá đi lại khó khăn mà dân số ở đây đang ít dần.

Quảng Ninh: Con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả
Các cháu học sinh ngày thường đã phải đánh vật với con đường gồ ghề, lầy lội, khi gặp lũ không thể đến lớp được.

Ông Bùi Văn Bồng, Đội phó thôn Thác Bạc cho biết: Đã nhiều năm nay giao thông ở đây cách trở, trời nắng thì bụi bặm, trời mưa nước nguồn đổ về ngập đoạn đường ngầm qua suối Đá Bạc, địa bàn bị chia cắt, rừng mà như ở đảo. Bám trục đường có 2 thôn là thôn Khe Sím và Thác Bạc, các cháu học sinh THCS và THPT học xa ngày thường đã phải đánh vật với con đường gồ ghề, lầy lội, khi gặp lũ không thể đến lớp được.

Quảng Ninh: Con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả
Đoạn đường ngầm qua suối Đá Bạc, khi trời đổ mưa lũ về là ngập lụt, giao thông cách trở.

Lãnh đạo thành phố Cẩm Phả cho biết: Ngày 10/11/2021, HĐND thành phố đã có Nghị quyết số 62/NQ-HĐND phê duyệt chủ trương đầu tư công gồm 7 công trình, trong đó có dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường này. Công trình quy mô đường cấp 3 miền núi, chiều dài 8,94km, chiều rộng mặt đường 8m nền đường 12m, lòng đường lát xi măng bê tông. Tuyến đường được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật bao gồm: Hệ thông cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng, biển báo giao thông…

Quảng Ninh: Con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả
Ông Đoàn Đức Tình - Phó Ban Mặt trận thôn Thác Bạc bày tỏ tâm tư: Xã Dương Huy đã được công nhận là xã NTM kiểu mẫu, con đường này đang nợ tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Kinh phí đầu tư công trình giao thông này là trên 449 tỷ đồng, giai đoạn xây dựng năm 2022-2025. Nay chưa triển khai thì đường Quang Hanh - Dương Huy đang là con đường liên xã xấu nhất thành phố Cẩm Phả.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load