Thứ sáu 29/03/2024 18:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Chủ tịch nước khen học sinh cứu người ở Cẩm Phả

10:02 | 30/11/2022

(Xây dựng) - Ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, trường Trung học cơ sở Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) có hành động dũng cảm cứu người thoát nạn.

Quảng Ninh: Chủ tịch nước khen học sinh cứu người ở Cẩm Phả
Em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, trường Trung học cơ sở Cẩm Thịnh được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen dũng cảm cứu người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 26/11/2022, em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, trường Trung học cơ sở Cẩm Thịnh trên đường học buổi ngoại khóa về nhà, đến đoạn đường tắt khu dân cư thuộc tổ 3 khu 7, phường Cẩm Thịnh điểm giao cắt với đường xe lửa vận tải than của Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam - TKV thì gặp một cảnh tai nạn giao thông éo le. Trước mắt em là một người đàn ông cao tuổi đi xe máy, chưa rõ nguyên nhân ngã xuống đường ray xe hỏa. Chiếc xe máy đè lên người và nạn nhân bị thương không tự đứng lên được, khi ấy không xa một đoàn song loan đầu kéo chở than hú còi với tốc độ nhanh, chở than từ mỏ về cảng.

Em Hoàng Mạnh Chiến tức thì dừng xe đạp, không quản gian nguy em dùng hết sức mình kéo nạn nhân ra khỏi đường ray. Tích tắc đoàn xe hỏa nghiền nát chiếc xe máy của nạn nhân, còn để trong tai em tiếng rít kinh hoàng lực quán tính của đoàn tàu trên xa lộ độc đạo. Nạn nhân được khẩn cứu trong vòng nguy hiểm ấy là ông Nguyễn Thanh Vót, sinh năm 1953, người ở tổ 4 khu 7b, phường Cẩm Thịnh.

Quảng Ninh: Chủ tịch nước khen học sinh cứu người ở Cẩm Phả
UBND thành phố Cẩm phả đã kịp thời vinh danh em Hoàng Mạnh Chiến tấm gương học sinh dũng cảm.

Thư Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen em Hoàng Mạnh Chiến có hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái, xứng đáng được tuyên dương; nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của em. Chủ tịch nước tặng em Hoàng Mạnh Chiến bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng một cây bút và căn dặn em sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy. Khi trưởng thành trở thành công dân có tài, có đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ dạy.

Quảng Ninh: Chủ tịch nước khen học sinh cứu người ở Cẩm Phả
Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng Bằng khen cho em Hoàng Mạnh Chiến và phổ biến nhân rộng điển hình dũng cảm, nhân ái trong tuổi trẻ học đường.

Hành động dũng cảm cứu người của em Hoàng Mạnh Chiến được Tỉnh đoàn Quảng Ninh và thành phố Cẩm Phả vinh danh, là tấm gương sáng cho tuổi trẻ ở địa phương học tập.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load