Thứ bảy 20/04/2024 22:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Cháy kho, doanh nghiệp đề nghị được tự giải quyết nội bộ

14:14 | 11/11/2019

(Xây dựng) – Vào hồi 22h50’ ngày 9/11, kho chứa viên nén gỗ của Công ty TNHH C&P Quảng Ninh trong Khu công nghiệp Việt Hưng, thuộc phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long bốc cháy. Hiện, Công ty đã đề nghị với cơ quan chức năng tự giải quyết, khắc phục sự cố vụ cháy.

Quảng Ninh: Cháy kho, doanh nghiệp đề nghị được tự giải quyết nội bộ
Hiện trường vụ cháy kho chứa viên nén gỗ của Công ty TNHH C&P trong Khu công nghiệp Việt Hưng lúc 22h50’ ngày 9/11 (Ảnh: Tuấn Hương).

Kho chứa sản phẩm viên nén gỗ của Công ty TNHH C&P liền xưởng sản xuất rộng 4.000m2, bốc cháy ban đêm, thời điểm ít người làm việc, công tác cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy có khó khăn. Cơ xưởng, tài sản của doanh nghiệp (theo doanh nghiệp cho biết) trị giá khoảng trên 4 tỷ đồng, tuy nhiên khi mới xảy ra cháy doanh nghiệp đã có biện pháp cứu hộ, chữa cháy ngay tại chỗ. Và cùng sự phối hợp của 40 cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Hạ Long và phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đến ứng cứu kịp thời, nên mức độ thiệt hại chỉ rơi vào khoảng 45 triệu đồng.

Vụ hỏa hoạn này, nguyên nhân bước đầu được xác định là do chập điện từ tủ điện trong nhà kho. Phía Công ty TNHH C&P đề nghị được tự giải quyết nội bộ, khắc phục sự cố vụ cháy; đồng thời sẽ tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn đơn vị, tuy nhiên chưa hiện vẫn chưa rõ ý kiến của các cơ quan quản lý.

Việc chủ động khắc phục hậu quả hỏa hoạn của cơ sở là tích cực. Nhưng dư luận trong ngành Xây dựng thì cho rằng đây là tín hiệu xấu trong Khu công nghiệp ở Quảng Ninh. Khu công nghiệp nơi có nhiều công xưởng, hàng hóa; mới chớm vào mùa hanh khô nhà xưởng, kho tàng đã bốc cháy. Cơ quan chức năng cần phải làm rõ trách nhiệm của cơ sở tự quản đến đâu, Ban quản lý Khu công nghiệp trách nhiệm đến đâu để chỉ đạo công tác phòng cháy chữa cháy ở các Khu công nghiệp.

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục trao đổi thông tin này .

VP

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load