Thứ bảy 04/05/2024 11:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Thông xe cầu Quang Mỹ phục vụ người dân đi lại dịp Tết

20:15 | 08/02/2024

(Xây dựng) – Những ngày cuối năm âm lịch, cả chủ đầu tư, liên danh nhà thầu cùng đơn vị tư vấn giám sát… đã nỗ lực không ngừng nghỉ, chạy đua tiến độ trên công trường để kịp thông xe cầu Quang Mỹ trên tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Quảng Ngãi: Thông xe cầu Quang Mỹ phục vụ người dân đi lại dịp Tết
Chủ đầu tư, liên danh nhà thầu đã nỗ lực đưa công trình về đích đúng hẹn .

Đúng 14h chiều ngày 8/2, tức 29 Tết, hạng mục cầu Quang Mỹ và Khê Hoà thuộc lý trình Km31+985 - Km33+500 (trên địa phận xã Tịnh Hoà và Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi) của Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIb đã chính thức được thông xe.

Quảng Ngãi: Thông xe cầu Quang Mỹ phục vụ người dân đi lại dịp Tết
Phương tiện đã chính thức lưu thông hai chiều trên cầu Quang Mỹ.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Xây dựng tại công trường, phương tiện đã lưu thông êm thuận hai chiều; vạch kẻ đường, biển báo giao thông trên tuyến, gờ giảm tốc hai đầu cầu… đã được thi công hoàn thiện. Bên cạnh đó, nhà thầu cũng phân công người ở hai đầu đường dẫn để hướng dẫn giao thông, lắp đặt biển báo “cấm tụ tập trên cầu” và bố trí chóp nón phản quang để định hướng làn đường cho phương tiện. Tối đến, toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng sẽ được kích hoạt để phục vụ việc đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện.

Diễn biến giao thông tại thời điểm thông xe khá ổn định, phương tiện lưu thông qua cầu với vận tốc vừa phải, người dân rất hào hứng khi được lưu thông trên cầu mới. Cùng với đó, chủ đầu tư dự án cũng đã chủ động phối hợp, đề xuất với chính quyền địa phương một số phương án cụ thể, nhằm hướng dẫn người dân chấp hành để đảm bảo an toàn giao thông.

Quảng Ngãi: Thông xe cầu Quang Mỹ phục vụ người dân đi lại dịp Tết
Hệ thống an toàn giao thông trên tuyến đã được lắp đặt hoàn chỉnh.

Để có thể thông xe công trình đúng hẹn, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Phòng quản lý dự án thường xuyên bám sát hiện trường, phối hợp với các bên có liên quan, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, mục tiêu được đặt ra là thông xe công trình trước Tết để phục vụ người dân đi lại, vui xuân.

Quảng Ngãi: Thông xe cầu Quang Mỹ phục vụ người dân đi lại dịp Tết
Chủ đầu tư động viên tinh thần cán bộ quản lý dự án cùng liên danh nhà thầu đã bám công trường đến cận Tết.

Bên cạnh đó, liên danh nhà thầu cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, huy động đủ nhân lực, phương tiện và thiết bị để chia làm nhiều mũi thi công, bám sát tiến độ và yêu cầu giải ngân của dự án. Theo kế hoạch, đến tháng 3/2024, đoạn tuyến này sẽ được chủ đầu tư bàn giao cho Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi quản lý, vận hành.

Quảng Ngãi: Thông xe cầu Quang Mỹ phục vụ người dân đi lại dịp Tết
Công trình nằm trên tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất lớn.

Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIb có tổng chiều dài hơn 10,4km, tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng (Ngân sách Trung ương 840 tỷ đồng, còn lại là Ngân sách tỉnh Quảng Ngãi), dự án được khởi công vào tháng 9/2022, dự kiến hoàn thành trước tháng 5/2025.

Dự án được chia làm 2 đoạn tuyến, gồm: Đoạn thứ nhất từ Km27+690 đến Km29+500 và Km31+870 đến Km33+450 tổng chiều dài 3,39km, đi qua huyện Bình Sơn và thành phố Quảng Ngãi. Trên đoạn này thực hiện xây mới hai cầu Châu Me Đông dài hơn 410m và cầu Quang Mỹ dài hơn 690m; đồng thời mở rộng cầu Khê Hòa hiện trạng dài 43,6m.

Quảng Ngãi: Thông xe cầu Quang Mỹ phục vụ người dân đi lại dịp Tết
Công trình thuộc Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn Iib.

Đoạn thứ 2 từ Km69+145 đến Km76+230, dài hơn 7km đi qua địa bàn hai xã Đức Minh và Đức Chánh huyện Mộ Đức (trong đó có cầu Bầu Ốc dài hơn 65m), tuyến có bề rộng nền đường 12m, mặt đường và lề gia cố 11m.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load