Thứ bảy 27/04/2024 03:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng tại huyện Bình Sơn

09:54 | 04/08/2022

(Xây dựng) – Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Ngãi sẽ tiến hành Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng tại một số công trình cụ thể và công tác cấp Giấy phép xây dựng của UBND huyện Bình Sơn từ năm 2018 đến năm 2021.

quang ngai thanh tra viec chap hanh phap luat trong hoat dong dau tu xay dung tai huyen binh son
Công bố Quyết định Thanh tra tại UBND huyện Bình Sơn.

Ngày 3/8, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đức On – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa tiến hành công bố Quyết định Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với các công trình: Trụ sở làm việc UBND xã Bình Nguyên; Sửa chữa, mở rộng xây dựng 8 phòng học, các hạng mục khác tại Trường Tiểu học Bình An và công tác cấp Giấy phép xây dựng của UBND huyện Bình Sơn từ năm 2018 đến năm 2021.

Theo đó, Đoàn Thanh tra được thành lập theo Quyết định số 125/QĐ-SXD ngày 22/7/2022 của Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi do Chánh Thanh tra Sở này làm Trưởng đoàn. Thời hạn Thanh tra là 30 ngày làm việc, kể từ ngày công bố Quyết định. Buổi công bố có sự hiện diện của lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban có liên quan của huyện và các đơn vị khác có liên quan đến việc tham gia tổ chức thực hiện các nội dung được Thanh tra.

Theo ông On, đây là cuộc Thanh tra thường xuyên và nằm trong nội dung kế hoạch Thanh tra năm 2022 đã được Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi phê duyệt tại Quyết định số 182/QĐ-SXD ngày 15/12/2021 và được điều chỉnh tại Quyết định số 52/QĐ-SXD ngày 11/3/2022.

Cùng với đó, ông Nguyễn Đức On đề nghị Đoàn Thanh tra thực hiện nghiêm túc quy định về tổ chức, hoạt động của Đoàn thanh tra theo Thông tư số 06/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ, cũng như các quy định khác của pháp luật về Thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung, kế hoạch đã được duyệt.

quang ngai thanh tra viec chap hanh phap luat trong hoat dong dau tu xay dung tai huyen binh son
Quá trình Thanh tra được yêu cầu đảm bảo chính xác, khách quan, công khai, dân chủ và kịp thời

Trong quá trình Thanh tra đảm bảo chính xác, khách quan, công khai, dân chủ, kịp thời. Chủ động phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan trong quá trình Thanh tra. Đồng thời chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, quá trình Thanh tra không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động bình thường của các đơn vị.

Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo theo đề cương, phối hợp tốt với Đoàn Thanh tra. Chỉ đạo, phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho Đoàn Thanh tra, tạo mọi điều kiện để Đoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau khi kết thúc quá trình Thanh tra, Đoàn có trách nhiệm báo cáo Giám đốc Sở kết quả để kết luận và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load