Thứ bảy 20/04/2024 06:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Tết này dân vui vì có đường mới

10:31 | 27/01/2022

(Xây dựng) – Những ngày cận Tết, đông đảo người dân thôn Phước Thịnh xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) vô cùng phấn khởi khi con đường độc đạo nối quê mình với Quốc lộ 1 đã khoác lên mình diện mạo khang trang, sạch đẹp thay cho hình ảnh “nắng bụi, mưa bùn” bấy lâu.

quang ngai tet nay dan vui vi co duong moi
Con đường nối từ Quốc lộ 1A đi Phước Trung được đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan, phấn khởi của người dân địa phương.

Ngày 26/1, trong niềm hân hoan, chào đón của đông đảo người dân địa phương, chính quyền xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung đã khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình nâng cấp sửa chữa tuyến đường nối Quốc lộ 1A – Phước Trung. Con đường bê tông xi măng có chiều dài khoảng 200m, bề rộng mặt đường 5,5m, dày 25cm, gồm hệ thống rảnh thoát nước trị giá gần 1 tỷ đồng này là món quà mà Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung tặng người dân xã Đức Thạnh.

Hồ hởi lái xe gắn máy bon bon trên con đường còn phảng phất mùi xi măng, ông Bùi Thanh Liêm, một người dân có nhà nằm trên mặt đường tươi cười: “Dân ở đây ai cũng phấn khởi cả, Tết Nhâm Dần năm nay không phải một mình tôi mà rất nhiều nhà ở đây sẽ mua thêm hoa để đặt trước cửa nhà vì đường qua ngõ giờ đã khang trang, sạch đẹp hơn trước rất nhiều. Sướng nhất là qua Tết mấy cháu học sinh đi học đỡ nguy hiểm, người dân đi lại, chuyên chở hàng hóa đỡ vất vả”.

quang ngai tet nay dan vui vi co duong moi
Trước đây tuyến đường này là nỗi ám ảnh của người dân xã Đức Thạnh.

Kể về “gốc tích” của đoạn đường bê tông trên, ông Nguyễn Xuân Thái - Chủ tịch UBND xã Đức Thạnh cho biết, đường cũ được xây dựng cách đây gần 20 năm, có lưu lượng lớn lại không được đầu tư nâng cấp thường xuyên nên đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Lâu nay, người dân địa phương, mà đặc biệt là hàng trăm hộ dân ở hai Khu dân cư 7B và 8A thôn Phước Thịnh rất khổ sở khi phải lưu thông trên con đường chi chít ổ trâu, ổ voi… tai nạn thường xuyên xảy ra trên đoạn đường này, đặc biệt là vào mùa mưa nước ngập mặt đường.

“Đường hư hỏng, dân khổ trong khi địa phương không có nguồn lực để khắc phục nên chúng tôi đã viết thư ngỏ gửi lên Công ty với hy vọng nhận được sự đồng hành. Khi hay tin doanh nghiệp đồng ý sẽ tài trợ kinh phí để làm lại đường, cả người dân và chính quyền đều rất vui mừng”, ông Thái nói thêm.

quang ngai tet nay dan vui vi co duong moi
Tuy chỉ dài khoảng 200m, nhưng đoạn đường này lại là mong mỏi từ rất lâu của người dân thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh.

Ông Phạm Công Hiểu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung cho biết, ngay khi nhận được thư ngỏ của địa phương, Công ty đã họp bàn để lên phương án khảo sát hiện trạng để thực hiện. Trong suốt quá trình thi công, doanh nghiệp đã bám sát yêu cầu, cũng như nguyện vọng của chính quyền và người dân nơi con đường đi qua. Yêu cầu về bảo vệ tài sản, đất đai của người dân cũng như chất lượng công trình luôn được Công ty đặc biệt quan tâm. “Tôi là người con sinh ra và lớn lên ở quê hương Mộ Đức, những thành quả mà tôi có được hôm nay có trong đó sự đóng góp của người dân quê hương tôi, tôi luôn ghi nhớ và biết ơn điều đó. Vì vậy, mặc dù đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng tôi vẫn quyết định dành một số tiền để góp sức xây dựng quê hương”, ông Hiểu tâm sự.

Nói về những đóng góp của Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn trong thời gian qua, ông Đức Võ Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ cho biết, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng huyện nhà, đặc biệt là hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng… với phương châm “Khi nào cần là doanh nghiệp có”.

quang ngai tet nay dan vui vi co duong moi
Dịp này, bên cạnh việc khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình nâng cấp đường giao thông, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung còn tặng quà Tết cho bà con nghèo địa phương.

Dịp này, bên cạnh việc bàn giao công trình đường giao thông, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung còn trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng cho 40 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, hành động góp một phần nhỏ giúp những hộ dân này có cái Tết ấm áp, vui tươi hơn.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load