Thứ năm 25/04/2024 17:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi phát hiện 90 ca F0 trong lán trại công nhân xây dựng

09:12 | 15/12/2021

(Xây dựng) – Chiều 14/12, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực lán trại công nhân của Công ty TNHH DHG ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, sau khi phát hiện 90 ca dương tính với Covid-19 là công nhân, đang tạm trú tại đây để làm việc tại công trường xây dựng trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất.

quang ngai phat hien 90 ca f0 trong lan trai cong nhan xay dung
Tỉnh Quảng Ngãi phát hiện ổ dịch trong lán trại công nhân xây dựng.

Theo đó, chỉ trong ngày 14/12, ngành Y tế Quảng Ngãi phát hiện cùng lúc 90 ca F0 là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH DHG. Đa số F0 là người ngoại tỉnh, có lịch trình di chuyển, tiếp xúc với rất nhiều người. Nhận định đây là chùm ca bệnh rất phức tạp, chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành chức năng tập trung khoanh vùng, xử lý triệt để nguồn lây, không để dịch bùng phát mạnh.

Thượng tá Dương Minh Hiền – Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, khi phát hiện chùm ca bệnh liên quan đến Công ty TNHH DHG, Công an đã phối hợp các lực lượng tập trung phong tỏa khu vực sinh sống của các F0; không để người trong công ty ra ngoài nhằm hạn chế lây lan dịch và tiến hành truy vết các F1 liên quan.

Công ty TNHH DHG là một nhà thầu phụ trong lĩnh vực xây lắp đang thực hiện dự án tại Khu kinh tế Dung Quất, doanh nghiệp này hiện có 270 lao động, đến nay đã có 90 người mắc Covid-19. Trong đó, có đến 80% là người ngoại tỉnh. Khu lán trại là nơi ở của công nhân đã được phong tỏa cứng và tổ chức lấy mẫu sàng lọc tại chỗ. Với số công nhân còn lại là người Bình Sơn, không ở tập trung, Trạm y tế xã có trách nhiệm rà soát, lấy mẫu toàn bộ người thân trong gia đình và những người có tiếp xúc gần với các F0.

Ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 180 công nhân còn lại của công ty được xem là F1 nguy cơ cao. “Sau khi đưa F0 đi điều trị, chúng tôi sẽ khử khuẩn toàn bộ khu vực lán trại, yêu cầu phía công ty tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe của các công nhân còn lại”, ông Nên nói.

quang ngai phat hien 90 ca f0 trong lan trai cong nhan xay dung
Hiện tại, toàn bộ khu vực sinh sống của công nhân Công ty TNHH DHG đã bị phong tỏa.

Ngành Y tế Quảng Ngãi nhận định, khả năng lây nhiễm trong số công nhân còn lại của Công ty TNHH DHG là rất cao. Nhiều công nhân của công ty này có tiếp xúc với công nhân tại các công ty khác nên rất phức tạp. Do đó, tất cả người dân liên quan tới chùm ca bệnh này đều phải khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly theo quy định.

Nguyễn Nam – Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load