Thứ bảy 27/04/2024 00:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi miễn phí cách ly tập trung cho gần 400 ngư dân

19:53 | 17/08/2021

(Xây dựng) - Trước việc hơn một tuần qua, có 394 ngư dân vẫn cố bám trụ trên 75 tàu cá ở trong và ngoài cửa biển Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ) để chờ chính quyền địa phương giải quyết vào việc bờ. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp xuống hiện trường, đồng thời chỉ đạo giải quyết ngay vụ việc.

quang ngai mien phi cach ly tap trung cho gan 400 ngu dan
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi kịp thời có mặt tại “điểm nóng” để chỉ đạo việc hỗ trợ cách ly đối với ngư dân gặp khó khăn do dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra thực tế về việc ngư dân đã cập bến và chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại cảng cá Mỹ Á và Sa Huỳnh, thị xã Đức Phổ.

Tại hiện trường, sau khi họp bàn cùng với những cơ quan chức năng liên quan, người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi lập tức chỉ đạo, trích ngân sách hỗ trợ 100% chi phí cách ly tập trung và chi phí xét nghiệm đối với 394 ngư dân của phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu đang neo đậu trong và ngoài cửa biển Sa Huỳnh. Vì đây là số ngư dân đã bám biển khơi xa nhưng gặp khó khăn vì dịch Covid-19, cần sự hỗ trợ khẩn cấp của chính quyền. Bên cạnh đó, ông Minh còn chỉ đạo thị xã Đức Phổ khẩn trương kích hoạt các khu cách ly tập trung đủ điều kiện trên địa bàn thị xã và cho phép sử dụng khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 307 để đón số ngư dân trên.

Song song với việc chỉ đạo giải quyết ngay vụ việc “nóng” này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh mong ngư dân chia sẻ với tỉnh trong việc chưa kịp thời giải quyết những nhu cầu, khó khăn của ngư dân trong thời gian qua. Quan điểm của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngư dân khai thác, mua bán hải sản nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

quang ngai mien phi cach ly tap trung cho gan 400 ngu dan
Việc gần 400 ngư dân cố trụ trên tàu cá chờ được vào bờ khiến địa phương phải loay hoay tìm hướng giải quyết.

Theo quy định, với phương tiện tàu thuyền đánh bắt xa bờ, lực lượng chức năng sẽ giám sát chặt chẽ qua thiết bị giám sát hành trình. Những tàu thuyền đi qua vùng dịch trở về phải cách ly y tế theo quy định. Tàu thuyền không cập cảng, không qua vùng dịch thực hiện test nhanh, không cách ly nếu kết quả âm tính. Tàu thuyền đi biển nhưng tắt thiết bị giám sát hành trình thì tất cả thuyền viên phải được lấy mẫu xét nghiệm PCR – Realtime, buộc cách ly tập trung có thu phí. Đối với các ngư dân cố tình trốn tránh khai báo y tế, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load