Thứ sáu 26/04/2024 18:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Kiểm tra toàn diện hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Lý Tuấn

13:06 | 16/09/2022

(Xây dựng) - Ngày 15/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Công văn khẩn số 4626/UBND-KTN đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bình Sơn kiểm tra toàn diện việc khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Lý Tuấn.

quang ngai kiem tra toan dien hoat dong khai thac khoang san cua cong ty tnhh ly tuan
Tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra toàn diện hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Lý Tuấn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND huyện Bình Sơn khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Lý Tuấn, trong đó tập trung kiểm tra việc khai thác tại mỏ đất Dông Cây Dừa, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn; báo cáo kết quả kiểm tra đến UBND tỉnh trước ngày 15/10/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi còn đề nghị UBND huyện Bình Sơn chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản tại địa phương; trường hợp phát hiện vi phạm pháp luật về khoáng sản, môi trường phải kịp thời xử lý hoặc báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý.

quang ngai kiem tra toan dien hoat dong khai thac khoang san cua cong ty tnhh ly tuan
Hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Lý Tuấn tồn tại nhiều sai phạm.

Trước đó, vào sáng 6/9, trong quá trình tác nghiệp tại mỏ đất Dông Cây Dừa do Công ty TNHH Lý Tuấn làm chủ, nhóm 3 phóng viên đang công tác tại 3 cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Quảng Ngãi đã bị người của mỏ đất này dùng 2 xe tải cản đường không cho lưu thông, sau đó đổ đất chặn lối đi và “giam lỏng” trong nhiều giờ liền.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bình Sơn, Công an huyện Bình Sơn lập tức vào cuộc chỉ đạo, kiểm tra, xác minh và xử lý sự việc một cách rốt ráo.

Ngày 13/9, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã có Báo cáo số 236/BC-TSTNMT gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về kết quả kiểm tra đột xuất tại mỏ đất Dông Cây Dừa. Theo đó, qua kiểm tra xác định 8/10 mốc giới của mỏ đất đã không còn ngoài thực địa, chủ mỏ đã khai thác vượt ra ngoài ranh giới khu vực được phép, không thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, vận hành mỏ. Ngoài ra, hiện nay doanh nghiệp này đang cung cấp vật liệu để san lấp cho một dự án khu dân cư là không đúng theo Phụ lục 3 của Giấy phép khai thác khoáng sản số 69/GP-UBND ngày 7/11/2018 của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

quang ngai kiem tra toan dien hoat dong khai thac khoang san cua cong ty tnhh ly tuan
Công ty TNHH Lý Tuấn đã “biến” mỏ đất cấp có địa chỉ thành mỏ đất thương mại.

Từ kết quả kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH Lý Tuấn. Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phải chấm dứt ngay các hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Mỏ đất Dông Cây Dừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp cho Công ty TNHH Lý Tuấn không qua đấu giá, có giấy phép khai thác số 69/GP-UBND ngày 07/11/2018, trong thời hạn 5,5 năm. Mỏ có diện tích 3ha, trữ lượng gần 494.000m3, công suất khai thác 90.000m3/năm, có ranh giới, tọa độ khu vực thuê đất và khai thác cụ thể.

Dông Cây Dừa là mỏ đất cấp có địa chỉ tiêu thụ cụ thể, phục vụ các công trình, dự án cụ thể trên địa bàn huyện Bình Sơn, gồm: Đường gom, vòng xoay thuộc gói thầu A3 (Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi); Đường Trì Bình – Dung Quất; Khu dân cư xã Bình Thạnh, Kho chứa hàng hóa và giới thiệu sản phẩm tại thôn Mỹ Long, xã Bình Long, huyện Bình Sơn.

quang ngai kiem tra toan dien hoat dong khai thac khoang san cua cong ty tnhh ly tuan
Lý Tuấn là doanh nghiệp “đứng đầu” ở huyện Bình Sơn về “tiêu chí” bị dân chặn xe nhiều lần do ô nhiễm bụi, phá nát đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Công ty TNHH Lý Tuấn đóng tại Tổ dân phố 1, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, do bà Phạm Thị Minh Lý làm đại diện theo pháp luật. Đây được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, xây dựng, vận tải, kinh doanh vật liệu xây dựng, vận chuyển và lưu chứa đá thải tại huyện Bình Sơn và khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi.

Nhiều năm qua, doanh nghiệp này nổi lên như một “tác nhân” khiến một loạt tuyến đường huyết mạch trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và huyện Bình Sơn hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, người dân liên tục phản ứng, cản trở hoạt động.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

  • Sản xuất cát nhân tạo với công nghệ xanh

    (Xây dựng) – Đây là một nội dung được đề cập tại Hội thảo về sản xuất cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên do Công ty Nguyễn Vinh - nhà thầu cung cấp dây chuyền thiết bị, dịch vụ và giải pháp công nghệ mới trong các ngành công nghiệp xây dựng và khai khoáng tại Việt Nam, phối hợp cùng Tập đoàn Terex - một trong 3 tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành thiết bị và công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng tổ chức, ngày 25/4.

  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load