Thứ năm 09/05/2024 01:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Dừng hoạt động của doanh nghiệp nếu không xét nghiệm Covid-19 cho người lao động

21:24 | 07/09/2021

(Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm 100% cho công nhân và người lao động của đơn vị mình, nếu không thực hiện sẽ xem xét tạm dừng hoạt động.

quang ngai dung hoat dong cua doanh nghiep neu khong xet nghiem covid 19 cho nguoi lao dong
Quảng Ngãi sẽ xem xét tạm dừng hoạt động doanh nghiệp nếu không tổ chức xét nghiệm cho 100% người lao động.

Chiều 7/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình cấp bách hiện nay.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thì hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn có diễn biến hết sức phức tạp, lan rộng ra cộng đồng và đặc biệt là đã xâm nhập vào các khu công nghiệp lớn của tỉnh.

Qua 9 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc kiểm soát dịch bệnh chưa đạt được mục tiêu đề ra, chưa ngăn chặn được dịch lây lan. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các doanh nghiệp trong khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% cho công nhân, người lao động. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện thì xem xét tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi còn chỉ đạo tổ chức xét nghiệm 100% cho người dân ở khu vực, vùng phong tỏa. Việc xét nghiệm phải đảm bảo khẩn trương, kịp thời và dứt khoát. Đồng thời, trong thời gian xét nghiệm, người dân không được ra khỏi vùng phong tỏa để đạt mục tiêu tách F0 ra khỏi cộng đồng. Nếu người dân không chấp hành, trốn tránh việc xét nghiệm thì chính quyền địa phương phối hợp với ngành Y tế lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành quy định phòng, chống dịch và đưa đi cách ly tập trung có thu phí.

Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận 836 ca mắc Covid-19. Trong đó, 46 ca tại ổ dịch xã Nghĩa An (thành phố Quảng Ngãi), 21 ca liên quan tới ổ dịch tại khu công nghiệp Quảng Phú và 175 ca liên quan tới ổ dịch Công ty Hoya Lens Việt Nam - chi nhánh Quảng Ngãi tại Khu công nghiệp Quảng Phú.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load